ประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา หลัง กรุงเทพมหานคร สั่งปิด หลายสถานที่ ทำให้ที่สถานีขนส่งหมอชิต ประชาชนทั้งชาวไทย และแรงงานต่างชาติ รอซื้อตั๋วเพื่อเดินทางกลับ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 23 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 23 มี.ค. 63

บรรยากาศช่วงค่ำวานนี้ (22 มี.ค.2563)  ประชาชนเดินทาง มาซื้อตั๋วเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนากันจำนวนมาก  หลังกรุงเทพมหานคร มีคำสั่งปิดสถานที่ ห้างสรรพสินค้า และสถานที่อื่น หลายแห่ง ในกรุงเทพฯและปริมณฑล เป็นเวลา 22 วัน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยประชาชนจำนวนมาก มาซื้อตั๋วรถโดยสารจำนวนมาก ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

ผู้ว่าฯ สุรินทร์โพสต์ “ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา”

ด้าน นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด เปิดเผยว่า   เมื่อวานที่ผ่านมาผู้โดยสารเดินทางมากลับภูมิลำเนาประมาณ 80,000 คน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างชาติ ที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่ง บขส. ได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกในการเดินทาง

นอกจากนี้ มีการเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  แต่ บขส. ยังมีอุปสรรคเรื่องการสื่อสารกับแรงงานต่างชาติ  ทำให้ไม่สามารถสื่อสารมาตรการป้องการการแร่พระบาดได้ชัดเจน

ทั้งนี้ บขส. ได้ขอสนับสนุนเครื่องวัดอุณหภูมิ สำหรับตรวจคัดกรองผู้โดยสาร และแอลกอฮอล์เจล สำหรับติดตั้งในสถานีขนส่ง เพื่อให้เพียงพอรองรับผู้โดยสารที่ทะลักเข้ามาเป็นจำนวนมาก

“หมอมนูญ” ชี้ ไทยได้รับเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ดุร้ายจากอิตาลี

ชลบุรี ล้อมคอกห้ามนั่งหาดวอนนภา สกัดโควิด-19

สาวโพสต์เจ้าอาวาสป่วยไวรัสโควิด-19 เข้ากราบขอขมา

ห้างฯปิดแต่ "ธนาคารยังเปิดปกติทุกสาขา"

คปภ.ชง รัฐบาลทำประกันโควิด-19 ให้คนจนฟรี 14 ล้านคน  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ