​"วรวีร์" ฉุนข่าวโดน ตร.รวบ ยันดำเนินคดีถึงที่สุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"วรวีร์" ฉุนขาด ข่าวลือโดนตำรวจล็อกตัวที่สวิสเซอร์แลนด์ มอบให้ฝ่ายกฏหมายดำเนินการฟ้องร้องอย่างถึงที่สุด กับสื่อทุกสำนักที่ลงข่าวให้เกิดความเสียหาย แฉต้องการดิสเครดิต และทำลายชื่อเสียงประเทศไทยอย่างร้ายแรง ให้ทั่วโลกมองว่าคนไทยเป็นพวก "ทุจริต"


วันนี้ (27 พ.ค.58) สำนักข่าวต่างประเทศ สกาย นิวส์ และ เดลี่ สตาร์ ของอังกกษ รายงานว่า เมื่อเช้าวันที่ 27 พ.ค. ที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งตรงกับช่วงเที่ยงในเมืองไทย ตำรวจนอกเครื่องแบบประมาณ 20 นาย เดินทางไปที่โรงแรมโบร์ ออ แล็ค ซึ่งเป็นที่พักของเจ้าหน้าที่และกรรมการบริหารสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แล้วขอเลขที่ห้องพักจากเจ้าหน้าที่ต้อนรับของโรงแรม


จากนั้นได้ขึ้นลิฟต์ไปตามห้องพักต่างๆ และมีการจับกุม คุมตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องใน "ฟีฟ่า" ขึ้นรถยนต์ออกจากโรงแรมไป โดยการจับกุมตัวบุคคลดังกล่าว เป็นข่าวโด่งดัง และแพร่หลายไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นความร่วมมือของตำรวจเอฟบีไอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ขอความร่วมมือกับกระทรวงยุติธรรม และตำรวจของสวิตเซอร์แลนด์



นอกจากนี้ สำนักข่าวต่างประเทศยังมีการกล่าวอ้างถึง "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งเดินทางไปร่วมการประชุมใหญ่ของ "ฟีฟ่า" และพักอยู่ที่โรงแรมโบร์ ออ แล็ค ด้วยว่า น่าจะเป็น 1 ในผู้ถูกจับกุมด้วย


ล่าสุด นายวรวีร์ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ว่า "ผมทราบว่ามีการจับกุมตัวผู้เกี่ยวข้องกับฟีฟ่าในโรงแรม แต่ไม่ทราบรายละเอียดว่า มีใครถูกจับกุมบ้าง และไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวเลย แต่ทราบว่าที่เมืองไทย มีการรายงานข่าวว่าผมถูกจับกุมด้วยนั้น


จึงขอเตือนว่า กรุณาตรวจสอบข่าวให้ดีก่อนรายงาน เพราะทำให้ผมเกิดความเสียหายมาก ผมขอยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับกรณีนี้เลย และผมได้มอบให้ฝ่ายกฏหมายเก็บข้อมมูลหลักฐานไว้แล้ว และจะดำเนินการให้ถึงที่สุดกับทุกสำนักข่าวที่ลงข่าวพาดพิงผม"


ด้าน นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฏหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในฐานะฝ่ายกฏหมายขอยืนยันว่าเหตุการณ์นี้ต้องการดิสเครดิตนายวรวีร์ ให้เสียหาย ขาดความน่าเชื่อถือ รวมทั้งสำลายชื่อเสียงประเทศไทยอย่างร้ายแรง ทำให้ทั่วโลกมองว่าคนไทยเป็นพวกทุจริตคอรัปชั่น ถ้าสื่อสำนักใด ลงข่าวให้ นายวรวีร์ เกิดความเสีย เราจะดำเนินคดีฟ้องร้องอย่างถึงที่สุด ตอนนี้ตนเตรียมหลักฐานข้อมูลเอาไว้หมดแล้ว.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ