อนามัยโลกชี้ต้องใช้มาตรการเชิงรุกเอาชนะโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การอนามัยโลกหรือ WHO เรียกร้องทั่วโลกใช้มาตรการเชิงรุกแก้ไขวิกฤตโควิด-19 ด้วยการตรวจผู้ต้องสงสัยติดเชื้อทุกคน และติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 24 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 24 มี.ค. 63

เทดรอส เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก หรือ WHO  แม้จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังมีโอกาสที่จะทำให้แนวโน้มนี้เกิดการเปลี่ยนแปลง

โดยเกรเบรเยซุสระบุว่าการรณรงค์ให้ประชาชนอยู่กับบ้านและใช้วิธีเว้นระยะห่างทางสังคมคือส่วนสำคัญก็จริง แต่ยังเป็นมาตรการเชิงรับในการต่อสู้กับการแพร่ระบาด ซึ่งยังไม่เพียงพอที่จะเอาชนะไวรัสโควิด-19 ได้

อนามัยโลก ชี้ สถานการณ์โควิด-19 เข้าสู่จุดเปราะบาง

ถอดบทเรียน “จีน-เกาหลีใต้” หลังพ้นจุดวิกฤต โควิด-19

ดังนั้น การเอาชนะไวรัสโควิด-19 จำเป็นต้องใช้วิธีเชิงรุก นั่นคือการทดสอบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ  ทำการกักตัวและดูแลผู้ป่วยทุกคน รวมทั้งติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยเพื่อนำมากักตัวเฝ้าระวังอาการ

นอกจากนี้ เกเบรเยซุส ยังระบุว่า องค์การอนามัยโลกกำลังทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อจัดสรรและจัดลำดับความสำคัญของการใช้อุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก

โดย เกเบรเยซุส ยอมรับว่ารู้สึกวิตกกังวลกับรายงานที่พบว่าบุคลากรทางการแพทย?หลายประเทศติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นจำนวนมาก เนื่องจากไม่มีอุปกรณ์ป้องกันที่เพียงพอ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ