"ชาวญี่ปุ่น" แห่ชมดอกซากุระบานไม่หวั่นโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวญี่ปุ่นออกไปเที่ยวชมดอกซากุระบาน ไม่สนคำเตือนเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 24 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 24 มี.ค. 63

ในช่วงวันหยุดยาวที่อากาศอบอุ่น ชาวญี่ปุ่นจำนวนมากต่างพากันออกไปเที่ยวชมดอกซากุระบานสะพรั่งอวดความงดงามกันตามสวนสาธารณะหลายแห่งในกรุงโตเกียว บางส่วนไม่สวมหน้ากากอนามัย ไม่สนใจคำเตือนจากรัฐบาลเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม

ญี่ปุ่น ยกเลิกเทศกาลชมซากุระบาน เหตุกังวล “โควิด-19” ระบาดหนัก

" กรุงวอชิงตัน"เตือน ปชช.แห่ชมซากุระบาน เสี่ยงโควิด-19

ด้านนายยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าราชการกรุงโตเกียวยอมรับว่า การสั่งห้ามผู้คนไม่ให้ออกมาชื่นชมดอกซากุระบานเป็นเรื่องยากแต่ขอความร่วมมือประชาชนให้หลีกเลี่ยงการรวมตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่ใต้ต้นไม้และตั้งวงปิกนิกร่วมรับประทานอาหาร เครื่องดื่มที่นำมา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ประชาชนหลายคนยอมรับว่า เดินทางมาชมดอกซากุระบานทุกปี และจะรู้สึกเสียใจมากหากพลาดไป ส่วนอีกรายกล่าวว่า แม้จะได้รับคำสั่งให้ใช้ความอดทนอดกลั้น ยับยั้งชั่งใจ แต่ก็อยากจะเข้าร่วมปาร์ตี้อย่างน้อยสัก 1 ครั้ง เนื่องจากเทศกาลฮานามิเป็นความสุขที่แท้จริงของฤดูใบไม้ผลิ

สำหรับฤดูดอกซากุบะบานถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญระดับประเทศของญี่ปุ่น นักพยากรณ์อากาศจะแข่งขันกันทุกปี เพื่อให้การพยากรณ์ที่แม่นยำที่สุดว่าดอกซากุระในเมืองใหญ่จะเริ่มบานครั้งแรกเมื่อใดด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ