“หูเป่ย์” ยกเลิก มาตรการจำกัดการเดินทาง หลังโควิด-19 คลี่คลาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มณฑลหูเป่ย์ของจีนยกเลิกมาตรการจำกัดการเดินทางในวันนี้ หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ส่วนเมืองอู่ฮั่นจะยกเลิกปิดเมือง ในวันที่ 8 เม.ย. นี้

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 25 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 25 มี.ค. 63

คณะกรรมการสุขภาพประจำมณฑลหูเป่ย์ ของจีน ประกาศยกเลิกมาตรการจำกัดการเดินทางของประชากร 50 ล้านคนในพื้นที่ เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สถานีรถไฟ สนามบิน และระบบขนส่งสาธารณะทั่วมณฑลเปิดให้บริการตามปกติแล้ว โดยประชาชนที่มีสุขภาพแข็งแรง จะได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้า-ออก พื้นที่ได้ทันที

ที่เมืองอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ย์ ซึ่งเป็นต้นตอการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังอนุญาตเฉพาะการเดินทางเข้าเท่านั้น โดยผู้ที่จะเข้าพื้นที่เมืองอู่ฮั่น จะต้องผ่านด่านตรวจ ซึ่งจะมีการวัดอุณหภูมิ และตรวจรหัสสุขภาพประจำตัว (Health code) ซึ่งมีลักษณะเป็น QR Code โดยสถานะจะต้องเป็นสีเขียวเท่านั้น หมายถึง ไม่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ และไม่ใช่ผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ

นครศรีฯ พบด.ญ.วัย 11 ปีติดเชื้อโควิด-19

กองทัพบก เตรียมใช้มาตรการสูงสุด สกัดโควิด-19

ส่วนมาตรการจำกัดการเดินทางออกจากเมืองอู่ฮั่น จะยกเลิกอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 เม.ย. นี้

ท่าทีดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 ในจีนแผ่นดินใหญ่เริ่มดีขึ้นตามลำดับ จนประชาชนเริ่มออกมาใช้ชีวิตนอกบ้านและเดินทางท่องเที่ยวในประเทศตามปกติ

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ จีนยังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากต่างประเทศเพิ่มอีก 47 คน เสียชีวิตอีก 4 คน โดย 3 คน อยู่ในมณฑลหูเป่ย์

จีน เตรียมยกเลิกปิดเมือง “อู่ฮั่น” 8 เม.ย.นี้

เลื่อนออกหวย 1 เม.ย.63ไปเป็น 2 พ.ค. 63 หนีเชื้อระบาดโควิด-19

บขส.หยุดเดินรถเส้นทางระหว่างประเทศ 15 เส้นทาง
 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ