นครศรีฯ พบด.ญ.วัย 11 ปีติดเชื้อโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 ที่นครศรีธรรมราชสะสม 5 รายในจำนวนนี้เป็นเด็กหญิงวัย 11ปี ติดจากบิดา ขณะที่ผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช ถก คกก.โรคระบาดคุมพื้นที่หลัง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะมีผลบังคับใช้

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 25 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 25 มี.ค. 63

วันนี้ 25 มี.ค. 2563 ที่จ.นครศรีธรรมราช นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เรียกคณะกรรมการควบคุมโรคระบาดจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าประชุมติดตามสถานการณ์และเตรียมกำหนดมาตรการในการควบคุมพื้นที่ทั้งจังหวัด หลังจากที่ พ.ร.ก.ฉุกเฉินจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 26 มี.ค. 2563 พร้อมทั้งติดตามจำนวนผู้ป่วยที่อยู่ในพื้นที่นครศรีธรรมราช

นายศิริพัฒ ได้สรุปจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมของจังหวัดนครศรีธรรมราช ล่าสุดนั้นมีจำนวน 5 ราย รายแรกเป็นนักศึกษาไทยที่เดินทางกลับจากอิหร่าน ได้หายจากโรคนี้แล้วและไม่ปรากฎเชื้อในร่างกายอีกแล้วรวมทั้งได้นำตัวส่งกลับบ้านเรียบร้อย ส่วนอีก 4 รายยังอยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เป็นเซียนมวยในอำเภอเมือง 1 ราย เป็นลูกสาวของเซียนมวยในอำเภอชะอวด 1 ราย ส่วนคนพ่อนั้นไปพบเชื้อที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และอีก 2 รายเป็นคนขับรถตู้ พร้อมลูกสาวอายุ 11 ปี โดย 2 คนหลังนี้ได้รักษาตัวอยู่ในห้องพักเดียวกันที่รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช

นครศรีฯ พบด.ญ.วัย 11 ปีติดเชื้อโควิด-19

กองทัพบก เตรียมใช้มาตรการสูงสุด สกัดโควิด-19

ด้านนพ.ปิยะ มงคลวงศ์โรจน์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นโรงพยาบาลศูนย์ได้รายงานถึงการเตรียมความพร้อมรองรับผู้ป่วยโดยมีขีดความสามารถในการรองรับผู้ป่วยกรณีติดเชื้อโควิด-19 ได้เพียง 30 เตียงเท่านั้น ส่วนอาการของผู้ป่วยจำนวน 4 รายที่อยู่ในความดูแลของแพทย์พบเชื้อแต่ไม่ได้แสดงอาการมากนัก

โดยในที่ประชุมได้มีการเตรียมข้อมูลสถานการณ์และการพิจารณาสั่งปิดแหล่งที่มีการรวมตัวของผู้คนจำนวนมากเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด การเตรียมความพร้อมหากมีการประกาศห้ามเคลื่อนย้ายผู้คนข้ามจังหวัด การเตรียมความพร้อมด้านกำลังเจ้าหน้าที่ รวมทั้งการเตรียมการดารการกระจายสินค้าอุปโภคบริโภคทึ่จะต้องมีอย่างเพียงพอและการควบคุมราให้อยู่ในระดับปกติ

เซียนมวยนครศรีฯ ติดโควิด-19 ตระเวนเที่ยว ไก่ชน-วัวชน-มวยตู้-ผับ

เลื่อนออกหวย 1 เม.ย.63ไปเป็น 2 พ.ค. 63 หนีเชื้อระบาดโควิด-19

ส่วนทางด้านสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยรถฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไปยังสนามชนวัว สนามชนไก่ ที่มีการปิดให้บริการตามคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั้งบริเวณการเลี้ยงสัตว์ และบริเวณอัฒจันทร์ผู้ชมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ

บขส.หยุดเดินรถเส้นทางระหว่างประเทศ 15 เส้นทาง

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 25 มี.ค. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ