นายกฯ เข้าร่วมเอแคปยันไทยพร้อมร่วมมือแก้ปัญหาเหลื่อมล้ำทางสังคมโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​นายกรัฐมนตรี ยืนยันไทยพร้อมให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาเหลื่อมล้ำทางสังคมโลก เวทีการประชุมประจำปีของคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแห่งเอเชียและแปซิฟิกหรือ เอสแคป สมัยที่ 71


วันนี้ (28 พ.ค.58) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดการประชุมประจำปีของคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแห่งเอเชียและแปซิฟิกหรือ เอสแคป สมัยที่ 71 ที่ ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ เพื่อรับมือกับแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน สำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ทั้งในด้านเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง และการรักษาสิ่งแวดล้อม รวมถึงความเท่าเทียมกันทางสังคม // โดยการปาฐกถาบนเวที ผู้นำในประเทศต่างๆได้พูดถึงความสำคัญของการร่วมมือในการพัฒนาเพื่อนำไปสู่การมีเสถียรภาพของประเทศ ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของการสื่อสาร ความขัดแย้ง ผลจากการพัฒนาเศรษฐกิจที่ก่อให้เกิดความเหลื่อมล้ำ ทั้งยังได้ขอบคุณประเทศไทยในการให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น


นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า บนโลกยังมีคนจนจำนวนมาก ที่ไม่สามารถเข้าถึงสวัสดิการพื้นฐานในชีวิต เช่น เรื่องการศึกษา สาธารณะสุข ทั้งนี้การพัฒนาเป็นเรื่องจำเป็น โดยจะต้องมีการร่วมมือกันเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ซึ่งไทยเองให้ความสำคัญกับความมั่งคงและความเข้มแข็งทางการเมือง รวมถึงระบบนิติรัฐที่ดี และการเติบโตทางเศรษฐกิจที่เข้มแข็งต้องไม่กระทบกับทรัพยากร ไทยจึงได้ใช้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นหลักในการพัฒนาประเทศที่จะสอนให้การกำหนดนโยบายต่างๆต้องทำไปอย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่า


อย่างไรก็ตาม การพัฒนาที่ยั่งยืนจะต้องให้ความสำคัญกับคนโดยเฉพาะเรื่องการศึกษา และการใช้โซเชียลมีเดียมาช่วยทำให้คนมีคุณภาพ มากกว่าจะทำให้เกิดความขัดแย้ง ทั้งนี้ ไม่มีประเทศใดอยู่ได้ด้วยตัวเอง แต่จะต้องสร้างเครือข่ายและเชื่อมโยงระหว่างกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ