อังกฤษเตือนชาวต่างชาติอพยพออกจากเมียนมาร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แรงงานเมียนมาร์จำนวนมาก แห่เดินทางกลับบ้านเกิด หลังหวั่นสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทย ขณะที่ข้าหลวงใหญ่เครือจักรภพอังกฤษเตือนชาวต่างชาติในเมียนมาร์ ให้เดินทางออกนอกประเทศเร็วที่สุด เพราะระบบสาธารณสุขในประเทศยังไม่ดีพอ

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 25 มี.ค. 63
อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 25 มี.ค. 63

ที่บริเวณชายแดนเมืองเมียวดี ด้านติดกับประเทศไทย มีชาวเมียนมาร์นับพันคน แห่กันไปเพื่อเดินทางกลับบ้านเกิด โดยคนกลุ่มนี้เกือบทั้งหมดเป็นแรงงานที่เข้ามาทำงานอยู่ในประเทศไทย แต่เกิดวิตกในสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัส”โควิด-19” จึงอพยพออกไปเป็นจำนวนมาก

ขณะที่หน่วยงานด้านสาธารณสุขของเมียนมาร์เปิดเผยว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อ”โควิด-19” เพิ่มอีก 1 คน เป็นชายวัย 26 ปีที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศอังกฤษ ซึ่งตอนนี้ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลอินเส่งในนครย่างกุ้งแล้ว

ด้านข้าหลวงใหญ่เครือจักรภพอังกฤษประจำเมียนมาร์ ได้ออกมาเตือนชาวต่างชาติ โดยเฉพาะพลเมืองชาวอังกฤษ ให้เดินทางออกนอกประเทศโดยเร็วที่สุด เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัส”โควิด-19”ในเมียนมาร์ เริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ และที่สำคัญที่สุดก็คือ ระบบสาธารณสุขของเมียนมาร์ยังไม่อยู่ในขั้นมาตรฐาน 

ในวันเดียวกัน นางอองซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐของเมียนมาร์ ได้ออกมาเตือนประชาชนว่า ไม่จำเป็นจะต้องแย่งกันกักตุนสินค้า หรือแห่กันไปซื้อสินค้ามาสำรองไว้เป็นจำนวนมาก เพราะรัฐบาลรับประกันได้ว่า ข้าวของเครื่องใช้และสินค้าจำเป็น จะไม่มีการขาดแคลนอย่างแน่นอนและการที่ผู้คนแห่กันออกมาแล้วไปแออัดกันที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ยิ่งจะทำให้การแพร่ระบาดของไวรัส”โควิด-19” เกิดง่ายขึ้นอีกหลายเท่า ก็ยิ่งจะทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปอีก

นอกจากนี้ นางอองซานยังได้สาธิตการล้างมือที่ถูกต้องให้ชมด้วย โดยเธอบอกว่า วิธีป้องกันการติดเชื้อไวรัส”โควิด-19” ที่ดีที่สุดคือ ต้องล้างมืออย่างน้อย 20 วินาที และต้องทำทุกครั้งที่สัมผัสหรือใก้ลชิดกับบุคคลอื่น

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ