วุ่นทั้งจังหวัด! ชายไทยป่วยโควิด-19 หนีจากรพ.กระบี่ ตามจับได้ที่บขส.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ป่วยโควิด-19 ปีนระเบียงโรงพยาบาลกระบี่ หนีกลับบ้าน โชคดีเจ้าหน้าที่ตามไปพบตัวที่ บขส. ขณะกำลังจะขึ้นรถกลับบ้าน ก่อนนำกลับไปรักษาต่อ พร้อมแจ้งดำเนินคดีตามพ.ร.บ.โรคติดต่อ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 26 มี.ค.63

เปิดแนวทาง รพ.รัฐ-เอกชน ต้องปฏิบัติเมื่อตรวจ โควิด-19  

นพ.สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ ได้แจ้งไปยัง พ.ต.อ.ณรงค์ ลักษณะวิมล ผู้กำกับ สภ.เมืองกระบี่ ขอให้ช่วยติดตามตัวผู้ป่วยชายไทยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายหนึ่ง อายุประมาณ 20-25 ปี หลบหนีออกจากรพ.กระบี่

ทางตำรวจพร้อมด้วยทีมแพทย์ และพยาบาลจึงเร่งออกติดตามตัว ต่อมาได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ บขส.กระบี่ ว่าพบชายไทยคนหนึ่งเข้ามายังจุดตรวจคัดกรองของ บขส. ตรวจพบร่างกายมีอุณหภูมิสูงผิดปกติ ตำรวจ พร้อมด้วยแพทย์ พยาบาลรพ.กระบี่ จึงรุดไปตรวจสอบทันทีพบเป็นผู้ป่วยที่หลบหนีออกจากโรงพยาบาล จึงรีบนำตัวกลับไปกักตัวเพื่อรักษา

เบื้องต้นทราบว่าชายคนดังกล่าว พยายามจะเดินทางกลับไปบ้านในพื้นที่ จ.ตรัง แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจคัดกรอง และได้ตัวก่อนจะขึ้นรถโดยสารกลับบ้าน สำหรับผู้ป่วยชายรายนี้ ทางโรงพยาบาลกระบี่ รับตัวเข้ามารักษาอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยทราบว่าเดินทางมาจากเกาะพีพี ถูกนำตัวอย่างสารคัดหลั่งส่งตรวจหาเชื้อพบว่ามีเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงกักตัวไว้รักษาในห้องความดันลบชั้น 1 อาคาร 45 ปี รพ.กระบี่

 จนกระทั่งช่วงเย็นที่วานนี้ (25 มี.ค.)  พยาบาลกำลังจะเข้าไปตรวจวัดไข้ แต่ไม่พบผู้ป่วยในห้อง คาดว่าผู้ป่วยน่าจะหลบหนีออกทางระเบียงหลังห้องกระโดดออกจากตัวอาคารไป เบื้องต้นทางโรงพยาบาลได้ให้นิติกรของโรงพยาบาล แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ป่วยรายดังกล่าวแล้ว ด้วยตามความผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อยากฝากถึงผู้ที่ป่วยด้วยไวรัสโควิด-19 ทุกคน ขอให้ทุกคนมีจิตสำนึกในการเก็บตัวรักษา เพราะผู้ติดเชื้อมีโอกาสที่จะรักษาให้หายได้ แต่ต้องให้ความร่วมมือกับทางทีมแพทย์ด้วย กรณีดังกล่าวจึงต้องดำเนินคดีให้เป็นตัวอย่าง

เปิดรายชื่อ 7 รัฐมนตรี อายุเกิน 70 ปี

อุดรธานี คุมเข้มโควิด-19 สั่งร้านสะดวกซื้อเปิดตี 5 ปิด 4 ทุ่ม

กาญจนบุรี บุกจับร้านนวดฝ่าฝืนคำสั่งลักลอบเปิดบริการ

ด่วน! มหาดไทย สั่งทุกจังหวัดตั้งด่านตรวจ เริ่มเที่ยงคืนนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ