พิษโควิด-19 ทำชาวแคลิฟอร์เนียนับล้านว่างงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวแคลิฟอร์เนียมากกว่า 1 ล้านคนยื่นเรื่องขอรับสิทธิประโยชน์จากภาวะว่างงานท่ามกลางวิกฤตโควิด-19

26 มี.ค. 63 เกวิน นิวซัม (Gavin Newsom) ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย แถลงว่า มีประชาชนมากกว่า 1 ล้านคนในแคลิฟอร์เนียได้ยื่นเรื่องขอรับสิทธิประโยชน์จากภาวะว่างงานหลังได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 26 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 26 มี.ค. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 26 มี.ค. 63

“เราเพิ่งผ่านจุดที่มีคนว่างงาน 1 ล้านคนยื่นเรื่องมาเมื่อวันที่ 13 มีนาคม” นิวซัมกล่าวในงานแถลงข่าวเกี่ยวกับการเรียกร้องสิทธิประโยชน์การว่างงาน

การยื่นเรื่องขอรับสิทธิประโยชน์จากภาวะว่างงานในแคลิฟอร์เนียเพิ่มขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน ในช่วงเวลาปกติ กรมการจัดหางานของรัฐแคลิฟอร์เนียจะได้รับคำร้องราว 2,000 ครั้งเท่านั้น แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพียงวันพุธวันเดียว มีคำร้องเข้ามามากถึง 80,000 ครั้ง

กรมการจัดหางานซึ่งดำเนินงานโดยแต่ละรัฐ ได้รับคำร้องเป็นจำนวนมาก เนื่องจากธุรกิจหลายภาคส่วนเริ่มปิดทำการ หรือเลิกจ้างคนงานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ

ในการแถลงข่าว นิวซัมขอให้ประชาชนอดทน พร้อมระบุว่า โดยทั่วไปผู้ที่ว่างงานจะได้รับสิทธิประโยชน์ภายใน 2-3 สัปดาห์ อย่างไรก็ตาม ต้องมีการตรวจสอบสาเหตุการว่างงานก่อนว่า เกิดจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโควิด-19 จริงหรือไม่ ซึ่งกระบวนการนี้ต้องใช้เวลาพอสมควร

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นิวซัมประกาศคำสั่งขอให้ผู้อยู่อาศัยในแคลิฟอร์เนียอยู่แต่ในบ้าน ยกเว้นมีความจำเป็นจะต้องออกไปหาเสบียงหรือพบแพทย์

ปัจจุบันรัฐแคลิฟอร์เนียมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด1-9 สะสม 2,958 ราย มีผู้เสียชีวิต 65 ราย

 

ที่มา: The Guardian

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ