พลิกวิกฤตโควิด-19 “ธุรกิจทำความสะอาด” โต 30 %


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในทุกวิกฤตย่อมมีโอกาส อย่างสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดในช่วงนี้ มีหนึ่งธุรกิจที่ได้อานิสงส์ นั่นคือ ธุรกิจการให้บริการทำความสะอาดฆ่าเชื้อไวรัส โดยตั้งแต่ช่วงกุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ยอดรับบริการเพิ่มขึ้นถึง 30% โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 29 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 29 มี.ค. 63

ทุกๆ 5 นาที เสียงโทรศัพท์ของบริษัทรับฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัส และแบคทีเรียแห่งนี้ จะดังต่อเนื่องไม่ขาดสาย หลังยืนยันพิกัด คุยราคารับบริการกับลูกค้าเรียบร้อยแล้ว ทีมงานจะขนอุปกรณ์ทำความสะอาดเพื่อไปยังสถานที่นั้นๆ ตามคิว

พนักงานจะต้องฉีดสเปย์แอลกอฮอล์ ฆ่าเชื้อโรคตามร่างกายให้เรียบร้อย ก่อนใส่ชุดที่รัดกุม และคลุมหน้ากากก่อนปฏิบัติงานทุกครั้ง เพื่อเป็นการดูแลตัวเอง ในช่วงที่ต้องฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค

คนลงทะเบียน "www.เราไม่ทิ้งกัน.com"โล่งใจ ไม่ถูกตรวจสอบภาษีแน่นอน

ส่วนน้ำยาที่ใช้ในการทำความสะอาด เป็น มาตรฐานเดียวกันในอุตสาหกรรมปศุสัตว์ มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อรา แบคทีเรีย และไวรัส ได้รับอนุญาตให้ใช้ในการฆ่าเชื้อพื้นผิว จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ของไทย เพื่อให้เกิดความมั่นใจ

การทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ราคาเริ่มต้นที่ 4,500บาท – หลักแสนบาทต่อครั้ง ตามสถานที่ ตั้งแต่ลักษณะบ้านส่วนตัว ไปจนถึงโกดังสินค้าขนาดใหญ่ ลูกค้าหลัก คือ โรงงาน สำนักงาน หรือ สถานที่ที่คนพลุกพล่าน อย่าง กรุงเทพ เช่น อโศก สุขุมวิท สีลม และต่างจังหวัด เช่น พัทยา จังหวัดชลบุรี

ผู้จัดการฝ่ายขายบริษัท Pure Perfect Cleaning บอกว่า หลังไวรัสโควิด19 ระบาด มีลูกค้าขอรับบริการเพิ่มขึ้นร้อยละ 30 ตั้งแต่ช่วงกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้บางช่วงลูกค้าอาจต้องคิวนานถึง 3 วัน  โดยทุกครั้งหลังทำความสะอาด บริษัทจะมี ใบ รับรองว่าสถานที่นี้ได้รับการฆ่าเชื้อแล้ว แม้ความต้องการที่เพิ่มขึ้น เริ่มทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้นมาบ้าง แต่บริษัทก็ยังคงตรึงราคาไว้เท่าเดิม

อนุมัติงบกว่า 4 พันล้าน ให้รพ.รักษาผู้ป่วยโควิด-19 สิทธิบัตรทอง

แม้ไวรัสโควิด-19 จะแพร่กระจายไปในพื้นที่ต่างๆและมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น แต่ ผู้ประกอบการ ห้าง ร้านค้า ร้านอาหาร บริษัทเอกชน หรือแม้แต่บ้านพัก ที่มีความเสี่ยง หรือ มีผู้ที่มีความเสี่ยงเข้าไป ก็ยังต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการฆ่าเชื้อทำความสะอาดเอง ทำให้ธุรกิจประเภทนี้ยังไปได้ดีในภาวะที่มีโรคระบาด

ศบค. เผย คนกลับต่างจังหวัดทำโควิด-19 กระจายทั่วประเทศ

สศค.ยันยังไม่ปิดลงทะเบียนช่วยเหลือแรงงานจากโควิด-19

สสจ.ออกประกาศพบผู้เสียชีวิต ‘โควิด-19’ รายแรก จ.ยะลา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ