ระทึก !! นาทีช่วยชีวิตชายวัย 61 ปี ติดประตูระบายน้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กาญจนบุรี หน่วยกู้ภัยนำรถเครนช่วยคุณตาวัย61ปี ที่ขี่รถตกลงไปติดประตูระบายน้ำ รอดหวุดหวิด

นาทีชีวิต !! หนุ่มช่วย 2 ด.ช.กำลังจะจมน้ำทะเลเกาะสมุย

มีอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ เสียหลักตกลงไปในคลองประชาชน บริเวณประตูระบายน้ำบ้านหนองปลวก หมู่ 6 ตำบลทุ่งทอง อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี

โดยที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก โดยที่บริเวณบานประตูระบายน้ำ พบร่างของผู้ประสบเหตุเป็นชายสูงอายุ พยายามเกาะบานประตูระบายน้ำไว้อย่างสุดชีวิตพร้อมร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่เนื่องจากในจุดที่ผู้ประสบเหตุติดอยู่ มีน้ำที่ไหลผ่านประตูระบายน้ำค่อนข้างรุนแรง จนชายคนดังกล่าวเริ่มทนต่อแรงดันน้ำไม่ไหวและมีท่าทีอ่อนแรงอย่างเห็นได้ชัด

เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานขอรถกระเช้าจากเทศบาลตำบลท่าม่วง เข้ามาช่วยเหลือชายคนดังกล่าว โดยการให้เจ้าหน้าที่ขึ้นไปบนกระเช้าแล้วค่อยๆเข้าไปหาชายคนดังกล่าว ก่อนจะสามารถนำร่างชายคนดังกล่าวขึ้นมาบนกระเช้าและนำตัวขึ้นมาจากประตูระบายน้ำได้สำเร็จ ท่ามกลางความดีใจและลุ้นระทึกของบรรดาชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์

โดยปฏิบัติการในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการปฏิบัติงานเพียง22นาทีเท่านั้น หลังจากนำตัวชายคนดังกล่าวขึ้นมาจากประตูระบายน้ำได้สำเร็จ เจ้าหน้าที่ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น พบว่ามีบาดแผลเล็กน้อยแต่ร่างกายอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัด ทราบชื่อชายคนดังกล่าว คือ นายศิวกร นาเมืองรักษ์ อายุ 61 ปี โดยนายศิวกร เล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังขี่รถมอเตอร์ไซค์ ออกมาทำธุระและกำลังขี่รถข้ามประตูระบายน้ำ เป็นจังหวะเดียวกับที่มีรถกระบะคันหนึ่ง ขับมาจากด้านหลังด้วยความเร็ว ด้วยความตกใจตนพยายามเบรกรถและหักหลบ จนทำให้รถเสียหลัก พุ่งตกลงไปในประตูระบายน้ำ แต่โชคยังดีที่ตนสามารถคว้าขอบประตูระบายน้ำเอาไว้ได้ทันและพยายามตะโกนขอความช่วยเหลือ จนมีผู้พบเห็นและแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธเข้ามาช่วยเหลือตนขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ

หนูน้อยติดอยู่ในรถนาน 30 นาที กู้ภัยงัดกระจกแคปหลังช่วยได้ปลอดภัย

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ