“ส.ส.กทม.” ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน สู้โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพื่อไทย ร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19 แจกอุปกรณ์ป้องกัน-ฉีดพ้นยาฆ่าเชื้อ-บริจาคเลือด ช่วยเหลือผู้ป่วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกพรรคเพื่อไทยกรุงเทพมหานคร ทั้งส.ส.และอดีตส.ส. ได้ร่วมทำกิจกรรมและลงพื้นช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  โดยนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.เขตบึ่งกุ่ม กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 เป็นเรื่องเร่งด่วนที่ทุกคนต้องช่วยกันคนละไม้คนละมือเพื่อให้ประเทศผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้ ตนในฐานะส.ส.ก็พยายามทำหน้าที่ดูแลประชาชนในพื้นที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ด้วยการแจกหน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อ แจกเจลล้างมือให้ประชาชนมีติดตัวให้ได้มากที่สุด รวมถึงการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตามสถานที่ต่างๆ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 1 เม.ย. 63

ทั้งนี้งล่าสุดตนเพิ่งให้ทีมงานจัดทำรถฉีดยาฆ่าเชื้อไวรัสขึ้นมา โดยนำเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อมาวางหลังรถกระบะจำนวน 4 เครื่องเพื่อให้การทำงานคล่องตัวมากยิ่งขึ้น สามารถฉีดพ่นถนนตามหมู่บ้านได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ที่ผ่านมาได้ไปฉีดพ่นพ่นฆ่าเชื้อตามสถานที่ที่คนรวมตัวกันมากๆก่อน เช่นวัดคลองครุ วัดบางเตย วัดนวลจันทร์ วัดบุญศรีมุนีกรณ์ และมัสยิดต่างในพื้นที่เขตบึงกุ่ม และเขตคันนายาว หลังจากนั้นจะตระเวนไปฉีดตามหมู่บ้านต่างๆ เพื่อฆ่าเชื้อโควิดให้ได้มากที่สุด ยืนยันตนจะขอทำหน้าที่ ส.ส. ดูแลประชาชนให้ได้มากที่สุด

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 1 เม.ย. 63

ขณะที่นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. เขตดอนเมือง ได้จัดแคมเปญ "ดอนเมืองไม่ทิ้งกัน คนไทยรักกัน เราจะผ่านวิกฤติโควิด-19ไปด้วยกัน" โดยมอบเจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย ให้กับข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ใน สน.ดอนเมือง เพื่อไว้ใช้ในการดูแลป้องกันตัวเอง รวมถึงไว้คอยให้บริการประชาชนที่เดินทางมาสถานีตำรวจ ยังมอบเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ที่โรงพยาบาลทหารอากาศด้วย เพราะบุคลากรเหล่านี้ถือเป็นผู้เสียสละ ที่ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด

ทั้งนี้ยังมีกิจกรรมแจกข้าวกล่องให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทุกวัน โดยในช่วงนี้เราทุกคนยังต้องทำ social distancing ดังนั้นจะขอความร่วมมือประชาชนที่เดินทางมารับข้าวกล่อง ให้สวมหน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้าน และล้างมือให้สะอาดก่อนที่จะรับสิ่งของไป รวมถึงแบ่งปันให้เพียงพอกับคนที่ขาดแคลน และเว้นระยะห่างในช่วงที่มารับข้าวกล่องทุกครั้ง ส่วนอาหารที่นำมาปรุงในแต่ละวัน ได้รับบริจาคมาจากประชาชนที่ต้องการร่วมด้วยช่วยกันในการผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน โดยในทุกๆวันจะการนำอาหารมาปรุงสุก และมีกรรมวิธีที่ถูกสุขลักษณะ เพื่อให้เกิดความมั่นใจกับประชาชนที่มารับข้าวกล่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นายสุรชาติ เทียนทอง รองเลขาธิการพรรคและอดีต ส.ส.กทม. เขตหลักสี่ น.ส. ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.ส. เขตลาดกระบัง พร้อมด้วยทีมงานพรรคเพื่อไทย กรุงเทพฯ ได้พาชาวบ้านมาบริจาคโลหิต ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย

โดยนายสุรชาติ เทียนทอง กล่าวว่า การมาบริจาคโลหิตในครั้งนี้ เนื่องจากได้ทราบข่าวมาว่าสภากาชาดไทย มีโลหิตไม่เพียงพอ เพราะมีพี่น้องประชาชน ไม่กล้าที่จะออกจากบ้านมาบริจาค รวมถึงการที่หลักเกณฑ์การให้บริจาคโลหิต ได้มีการเพิ่มเติมหลังจากมีการระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า โดยผู้ที่บริจาคโลหิต จะต้องไม่เดินทางมาจากประเทศที่เสี่ยง และ ไม่สัมผัสกับบุคคลกลุ่มเสี่ยง เป็นต้น

ขณะที่น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.เขตลาดกระบัง กล่าวถึงมาตรการการตรวจที่เข้มข้นโดยสภากาชาดไทย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้มาบริจาคโลหิต โดยมีการตรวจอุณหภูมิ วัดไข้ และมีการเว้นระยะห่าง 1 เมตร ระหว่างบุคคลต่อบุคคล จึงขอเชิญชวนพี่น้องมาร่วมบริจาคโลหิต เพื่อให้สภากาชาดไทยมีปริมาณเลือดสำรองเพียงพอ ต่อความต้องการใช้ในการช่วยเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาลทั่วประเทศ

อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 1 เม.ย. 63

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ