แม่ เผยลางบอกเหตุ เชื่อศพลูกสาวฝังสุสานถูกฆาตกรรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าเหตุลูกสาววัย 9 ขวบ แจ้งแม่ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายจนเสียชีวิตแล้วนำศพมาฝังไว้ในสุสานมานานกว่า4-5 ปี ด้านแม่เชื่อว่าศพเป็นลูกสาวที่อาจถูกฆาตรกรรม เพราะก่อนหน้านี้เคยถูกสามีทำร้ายเป็นประจำ เบื้องต้นตำรวจได้ตั้งข้อหาค้ามนุษย์ไว้ก่อน ส่วนคดีฆ่าต้องผลตรวจดีเอ็นเอกระดูกก่อนว่าเป็นใคร

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 1 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 1 เม.ย. 63

วันที่ 1 เม.ย. 2563 ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางวิจิตร มีแก้ว อายุ 62 ปี แม่ของน.ส.สมนึก ผู้ตายที่คาดว่าเป็นศพถูกฆ่าฝังดินที่สุสานแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ต.แสนสุข จ.ชลบุรี หลังขุดพบเมื่อวานนี้ นางวิจิตร ยอมรับว่า ตัวเองไม่เคยออกติดตามหานางสาวสมนึก ลูกสาวที่หายไป และไม่เคยแจ้งความ เพราะต้องทำงานหาเลี้ยงปากท้อง

ก่อนหน้านี้ลูกสาว ทำงานโรงงานอาหารกระป๋องอยู่ด้วยกันจนขอลาออก ก่อนจะหายตัวไป ซึ่งก่อนหน้านี้เธอจะหายไปและไม่บอกประจำ และทราบว่าจะไปทำงานแถวพัทยากับนายเลิศศักดิ์ กับสามี ซึ่งทั้งคู่รู้จักกันมานานแล้วเนื่องจากเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน 

ลูกสาววัย 9 ขวบ เผยความลับ พ่อเลี้ยงฆ่าแม่ฝังไว้กว่า 5ปี

นางวิจิตร เล่าว่า ครั้งล่าสุดที่ได้คุยกันเมื่อ4-5ปีก่อนลูกสาวหายไป โดยนน.ส. สมนึก เคยบ่นว่าถูกฝ่ายชายทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง และมักมีจะมีรอยเขียวกลับมาประจำ โดยเฉพาะหลานสาวหรือลูกสาวของสมนึก ก็จะถูกทำร้ายร่างกายมาด้วย อีกทั้งผู้ตายเคยพูดในลักษณะมีลางบอกเหตุว่าจะไม่ได้กลับมาอีกแล้ว จึงเชื่อว่าลูกสาวน่าจะถูกฆาตกรรม ที่ผ่านได้แต่ฝันถึงลูกในช่วงคืนวันโกนวันพระ ฝันว่าลูกมาหามาเรียกว่าแม่ แล้วก็หายไป หลายครั้ง

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่บริเวณสุสานสว่างผล ต.แสนสุข จ.ชลบุรี เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เดิมที่แห่งหนี้เป็นป่ารกทึบ ซึ่งติดกับบ่อน้ำ แต่เมื่อช่วง 4-5 ปี ที่ผ่านมาเกิดน้ำท่วมใหญ่ทำให้สภาพภูมิประเทศเปลี่ยนไปค่อนข้างมาก ซึ่งปกติ จะพบศพถูกนำมาแอบโยนทิ้งลงบ่อน้ำบ่อยครั้ง ทำให้บริเวณรอบสุสานก็มักจะมีคนพบศพบ่อยๆ ซึ่งที่ผ่านมาเคยเห็นคู่สามีภรรยาทะเลาะกันข้างสระน้ำเมื่อ 4-5 ปีก่อน แต่ไม่ทราบรายละเอียดและจำไม่ได้ว่าเป็นใคร

จากข้อมูลทราบว่าก่อนหน้านี้ นายเลิศศักดิ์ ได้ปลูกกระต๊อบอยู่ใกล้สระน้ำซึ่งหากจากจุดที่ฝังศพไม่เกิน 500 เมตร

ซึ่งนายเลิศศักดิ์ มีลูก 2 คน 1 คน เป็นลูกติดนางสาวสมนึก ที่เป็นเด็ก 9 ขวบ ที่บอกข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ และนำไปสู่การนำเด็กหญิง มาชี้จุดให้เจ้าหน้าที่ขุดดินหาศพนางสาวสมนึก ซึ่งขุดช่วงแรกความลึก 3 เมตร แต่ก็ไม่พบ เนื่องจากอาจเกิดจากสภาพทางกายภาพที่เปลี่ยนไป เพราะเคยเกิดน้ำท่วมใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงขยับจุดไปเรื่อยและขุดในจุดใกล้เคียงกันจนเจอโครงกระดูกพร้อมซากเสื้อผ้า รวมใช้เวลาขุด 7 ชั่วโมง 

ย้อนไปดูคำให้การเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ที่บอกเรื่องราวพ่อเลี้ยงฆ่าแม่ฝังดิน โดยพ.ต.อ.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เล่าถึงเบื้องหลังนี้ เริ่มจาก เมื่อหลายวันก่อนได้พบเด็กหญิงผู้เสียหายคนหนึ่งซึ่งเร่ขายดอกไม้ ผลไม้ ให้นักท่องเที่ยวตามหาดพัทยา หาดบางแสน ได้หนีพ่อเลี้ยงกับพี่ชายมาขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรีเพราะถูกทุบตีทำร้ายร่างกายจนทนไม่ไหว

โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือเด็กตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งเบื้องต้นเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์เพราะมีการบังคับเด็กให้ทำงาน แต่ระหว่างซักถามตามขั้นตอนการช่วยเหลือเหยื่อการค้ามนุษย์นั้น เด็กได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ ว่า แม่ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายเสียชีวิตแล้วเอาร่างแม่มาฝังที่สุสานแห่งหนึ่งในพื้นที่ต.แสนสุข จ.ชลบุรี  จึงลงพื้นที่ทำการพิสูจน์ทราบเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวกระทั่งพบโครงกระดูก

จากนั้นตำรวจได้คุมตัวนายเลิศศักดิ์ สุขแก้ว พ่อเลี้ยง มาสอบปากคำ ซึ่งนายเลิศศักดิ์ ให้ข้อมูลที่ขัดแย้งกัน โดยให้การอ้างว่า ตนไม่ได้ฆ่า แต่นางสมนึก ภรรยาตนประสบอุบัติเหตุ จนเสียชีวิต ด้วยฐานะครอบครัวที่ยากจนไม่มีเงินทำศพ จึงนำร่างมาฝังไว้ที่สุสานแห่งนี้ 

ซึ่งการดำเนินคดีนายเลิศศักดิ์ ขณะนี้ตำรวจสามารถดำเนินคดีฐานค้ามนุษย์ได้เพียงข้อหาเดียวเพราะปรากฎหลักฐานชัดเจนว่า ใช้แรงงานเด็กหญิง 9 ขวบจริง ซึ่งจะส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดพัทยาในวันพรุ่งนี้ ส่วนข้อหาคดีฆาตกรรม จะต้องรอผลพิสูจน์ดีเอ็นเอว่ากระดูกที่พบเป็นของนางสาวสมนึกหรือไม่  หากพบว่าเป็นนางสมนึกจริง ก็จะตั้งข้อหาซ่อนเร้นอำพรางศพเพิ่มเติม

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาจิ ระบุว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชการตำรวจแห่ชาติ ได้เน้นย้ำมาตราการการป้องกันการและปราบปรามการค้ามนุษย์ทุกรูปแบบอย่างจริงจังมาโดยตลอด รวมถึงสืบสวนขยายผลนำตัวผู้กระทำผิดมาฟ้องลงโทษตามกฎหมาย โดยได้กำชับให้พนักงานสอบให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาอย่างเคร่งครัด สอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานอย่างรอบคอบรัดกุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ