อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 2 เม.ย. 63


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ ช่วงวันที่ 2 เม.ย. 2563 (ตามเวลาในประเทศไทย)

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวล่าสุด โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล วันที่ 2 เม.ย. 63
อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 2 เม.ย. 63

องค์การอนามัยโลกแสดงความเป็นกังวลอย่างมากต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คาดยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกจะทะลุ 1 ล้านคนในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

WHO หวั่น ยอดผู้ติดโควิด-19 ทั่วโลกทะลุล้านคน

สหรัฐอเมริกา ล่าสุด มีป่วยสะสมอยู่ที่ 215,417 คนแล้ว ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 5,116 คนแล้ว หลังจากเมื่อวานนี้ พบผู้เสียชีวิตเพิ่มกว่า 900 คน ทุบสถิติใหม่ยอดผู้เสียชีวิตรายวัน

กลาโหมสหรัฐฯ เตรียมหาถุงใส่ศพกว่าแสนถุง แจกให้ปชช.

ประธานาธิบดีของรัสเซีย เตรียมประชุมคณะรัฐมนตรีผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ จากบ้านพักนอกกรุงมอสโก หลังต้องกักตัวอยู่บ้าน เพราะสัมผัสหมอที่ติดเชื้อโควิด-19

“ปูติน” กักตัวอยู่บ้าน หลังสัมผัสหมอที่ติดโควิด-19

รวมประเทศที่มีจำนวนผู้ว่างงานสูงขึ้น หลังองค์การแรงงานระหว่างประเทศคาดการณ์ว่าพิษจากโควิด-19 ทำให้ธุรกิจหลายประเภทต้องปิดตัวถาวรและชั่วคราว ส่งผลให้อาจมีลูกจ้างมากกว่า 25 ล้านคนตกงาน

พิษโควิด-19 แรง! ทั่วโลกอาจมีคนว่างงานเพิ่ม 25 ล้านคน!

เมืองเซินเจิ้นของจีนเตรียมบังคับใช้คำสั่งห้ามการกินสุนัขและแมวในเดือน พฤษภาคม 2563 เพื่อลดการค้าสัตว์ป่า หลังนักวิทยาศาสตร์เชื่อโควิด-19 มาจากการบริโภคสัตว์ที่ไม่ควรบริโภค

โควิด-19 ทำผวา! เซินเจิ้นออกข้อห้ามบริโภคสุนัขและแมว

นิวซีแลนด์ประกาศล็อกดาวน์ ทำให้สวนสัตว์ต้องปิดทำการชั่วคราว พนักงานจึงสร้างความบันเทิงคลายเหงาให้บรรดาสัตว์

สวนสัตว์นิวซีแลนด์สร้างความบันเทิงให้บรรดาสัตว์ช่วงล็อกดาวน์

รัฐบาลญี่ปุ่นเผชิญกระแสกดดันให้ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังยอดผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมืองหลวงอย่างกรุงโตเกียว ที่เตรียมเลื่อนเปิดเทอม หลังยอดติดเชื้อพุ่งทุบสถิติ

โตเกียวเล็งเลื่อนเปิดเทอม หลังยอดโควิด-19 พุ่งทุบสถิติ

ฮ่องกงพบสัตว์เลี้ยงติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อีกแล้ว โดยล่าสุดพบการติดเชื้อในแมว และคาดว่า น่าจะติดเชื้อมาจากเจ้าของนั่นเอง

พบแมวติดเชื้อโควิด-19 จากเจ้าของในฮ่องกง

วิศวกรอินเดียเร่งพัฒนาเครื่องช่วยหายใจต้นทุนต่ำช่วยชีวิตผู้ติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่อังกฤษเตรียมเปิดให้บริการโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยที่แปลงจากศูนย์การประชุมในกรุงลอนดอน

อังกฤษแปลงศูนย์ประชุมเป็นรพ.สนามรับผู้ป่วยโควิด-19

ที่เมืองอู่ฮั่นของประเทศจีนกันบ้าง เมืองแรกที่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า หลังทางการเริ่มผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ ประชาชนเริ่มออกมาข้างนอกมากขึ้น แม้จะยังไม่คึกคักเหมือนเดิม แต่ก็ทำให้หลายคนรู้สึกผ่อนคลายหลังสถานการณ์ตึงเครียดมานานกว่าสองเดือน

สำรวจชีวิตชาวอู่ฮั่นหลังวิกฤตโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

ในช่วงที่ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาการแพร่ระบาดของ โควิด-19 เช่นนี้ สัปดาห์ก่อน รัฐบาลจีนได้ส่งเวชภัณฑ์ทางการแพทย์มาช่วยเหลือประเทศไทย โดยได้ส่งมอบให้กับรัฐบาลไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งประกอบไปด้วย ชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ หน้ากากรุ่น N95 และชุดอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล

ถอดบทเรียนโควิด-19 จากจีน แนะ ไทยต้องรับมือตามพื้นฐานวิทยาศาสตร์

ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อของสหรัฐอเมริกา พิจารณาออกคำเตือนประชาชนใส่หน้ากากป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจำนวนผู้ติดเชื้อในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเกิน 200,000 คน

สหรัฐฯ ติดเชื้อโควิด-19 ทะลุ 200,000 คน

ทางการจีนพบผู้ติดไวรัสโควิด-19 แบบไม่แสดงอาการนับพันคน โดยผู้ติดเชื้อเหล่านี้จะถูกกักตัวเพื่อทำการรักษาจนกว่าจะหาย แต่จะไม่ถูกนับรวมเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่

จีน เผยตัวเลข ติดโควิด-19 ไม่แสดงอาการ กว่าพันคน

แบรนด์แฟชั่นแถวหน้าของโลก “ชาเเนล” ประกาศช่วยผลิตหน้ากากอนามัยให้บุคลากรทางการแพทย์ ในฝรั่งเศส พร้อมบริจาคเงินเข้ากองทุนฉุกเฉินของกรุงปารีส เพื่อสู้โควิด-19

“ชาเนล” ประกาศช่วยผลิตหน้ากากอนามัยสู้โควิด-19 พร้อมบริจาค 60 ล้านบาท

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ