ศบค.เรียก 152 คนไทยกลับจากตปท.รายงานตัว เข้ากระบวนการกักตัว ไม่มามีโทษ    


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“นพ.ทวีศิลป์” เผย “พล.อ.ประยุทธ์” กำชับเจ้าหน้าที่ ตามตัว 152 ไม่ยอมกักมาให้ได้ ด้าน ศบค.เรียกทุกคนมารายงานตัว

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 4  เม.ย.2563 ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19(ศบค.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.แถลงสถานการณ์โควิด-19 ว่า จากกรณีที่มีผู้เดินทางกลับมาจากประเทศและเกิดเหตุการณ์ที่สนามสุวรรณภูมิ เมื่อคืนที่ผ่านนั้น ในช่วงเช้าได้มีการประชุมโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจและพลเรือน ติดตามคนกลุ่มดังกล่าวมาให้หมด

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 4 เม.ย. 63

ขณะนี้มีตัวเลขคนไทยที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศในวันที่ 3 เม.ย.63 จำนวน 152 คนซึ่งต้องมารายงานตัว โดยคนที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพ ให้มารายงานตัว ณ ศูนย์ EMERGENCY OPERATION CENTER (EOC) ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โทร 02-1329950 ส่วนคนที่อยู่ต่างจังหวัดให้ติดต่อที่ศูนย์ดำรงธรรม ที่ศาลากลางของแต่ละจังหวัด ภายในเวลา 18.00 น.ของวันนี้ (4 เม.ย.) ซึ่งเจ้าหน้าที่มีรายชื่อทั้งหมด หากไม่ปฎิบัติตามจะถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย และได้รับรายงานว่ามีจำนวน 6 คนไ้ด้เข้ามาสู่กระบวนการตั้งแต่เมื่อคืนนี้ เป็นทั้งหมด 158 คน 

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 4 เม.ย. 63

ทั้งนี้รวมถึงครอบครัวหรือญาติที่สัมผัสใกล้ชิดกับกลุ่มเสี่ยง ต้องให้กักตัวเองด้วย ซึ่งเมื่อมารายการตัวแล้ว รัฐจะดูแลเป็นอย่างดี ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เพราะเราไม่อยากให้สูญเสียไปมากกว่านี้  

ผู้ป่วยโควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม 89  ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย

ส่วนกลุ่มคนไทยที่กำลังเดินทางกลับหรือมีบางส่วนที่ติดค้างในสนามบินต่างประเทศ เพราะมาตรการปิดน่านฟ้าชั่วคราว ให้ติดต่อไปยังสถานทูตประเทศนั้นๆ รายงานตัว บอกข้อมูลส่วนตัวกับสถานทูต และหลังจากนี้คนไทยที่จะกลับเข้ามาต้องเข้าสู่กระบวนการ ซึ่งทุกคนต้องเซ็นหนังสือยินยอมและรัฐจะจัดพื้นที่ให้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน  

“บิ๊กตู่” สั่งเร่งตาม 166 คนไทย กลับจากต่างประเทศ ไม่ยอมกักตัว

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ