โรบินสัน แจง“ฉะเชิงเทรา”เป็นสาขา เปิดบริการตามมาตรการจังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นดราม่าร้อนในโลกออนไลน์ ท่ามกลางนโยบายคุ้มเข้มการระบาดของโควิด-19 เมื่อมีผู้โพสต์ภาพภายในศูนย์การค้าโรบินสัน สาขาฉะเชิงเทรา พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดยังเปิดบริการทุกโซนตามปกติ และไม่ปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ล่าสุดศูนย์การค้าโรบินสัน ชี้แจงออกมาแล้วว่า โรบินสันทุกสาขาให้ความสำคัญกับการควบคุมโรคระบาดและทำงานร่วมกับสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด โดยสาขาฉะเชิงเทรา เป็น 1 ใน 5 สาขา ที่ยังเปิดบริการตามปกติ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 5 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 5 เม.ย. 63

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพถ่ายบรรยากาศภายในศูนย์การค้าโรบินสัน สาขาฉะเชิงเทรา ในลักษณะที่มีผู้คนเข้าไปใช้บริการตามปกติ และไม่ได้เว้นระยะห่างกันตามมาตรการ  Social distancing พร้อมคำอธิบายภาพถ่ายว่า  “สาเหตุที่คนติดเชื้อเยอะเพราะอย่างนี้ ใช่ไหม เว้นระยะห่าง2เมตร ไหน??? ห่างตรงไหน  #หยุดเชื้อเพื่อชาติ #แปดริ้วยืน1 โรบินสันฉะเชิงเทรา” 

จับชายต้องสงสัยติดเชื้อโควิด – 19 หนีออกจากรพ.ป่าตอง

หลังภาพนี้ปรากฎออกไปและถูกส่งต่อกันอย่างกว้างขวาง วันนี้ 5 เม.ย. 2563 ทีมข่าวพีพีทีวีประจำจ.ฉะเชิงเทราลงพื้นที่  พบว่า ศูนย์การโรบินสันสาขาฉะเชิงเทรา ยังคงเปิดให้บริการ และมีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้บริการตามปกติ  แต่ทางศูนย์การค้าก็มีมาตรการตรวจวัดไข้  และขอความร่วมมือให้ลูกค้าสวมหน้ากากอนามัย  

ขณะที่ประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการ ยอมรับว่า กังวลเรื่องการระบาดของโควิด-19 แต่จำเป็นต้องออกมาห้างสรรพสินค้า เพราะไม่ได้กักตุนของกินของใช้ไว้ และ ต้องชำระหนี้สินตามวงรอบประจำเดือน  

ทีมข่าวพีพีทีวี สอบถามข้อเท็จจิงเรื่องนี้ไปยังศูนย์การค้าโรบินสิน ได้รับคำชี้แจงว่า ศูนย์การค้าโรบินสัน ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของลูกค้า คู่ค้า พนักงาน รวมถึงสังคมส่วนรวมเป็นสำคัญ และทำงานร่วมกับสาธารณสุขของแต่ละพื้นที่สาขาอย่างใกล้ชิด ทำให้เวลานี้ ศูนย์การค้าโรบินสัน ได้ปิดให้บริการชั่วคราวไปแล้วทั้งสิ้น 46 สาขา 

 

โดยข้อมูล ณ วันนี้ (5เม.ย.2563)  ศูนย์การค้าโรบินสัน ฉะเชิงเทรา  เป็น 1 ใน 5 สาขาที่ยังเปิดบริการ โดยอีก 4 สาขาประกอบด้วย ตรัง นครศรีธรรมราช สระบุรี จันทบุรี  ซึ่งทั้งเป็นไปตามมาตรการของแต่ละพื้นที่ แต่ละจังหวัดที่ไม่เหมือนกันโดยสาขาในกลุ่มนี้ ทางศูนย์การค้าโรบินสินชี้แจงว่า  นอกจากมาตรการพื้นฐานอย่างการตรวจวัดไข้ ขอความร่วมมือให้ลูกค้าใส่หน้ากากอนามัย โซนร้านอาหารก็มีมาตรการ Social distancing อย่างเคร่งครัด และได้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลเป็นจุดๆ   

  เปิด “9 ปัจจัยเสี่ยง" ป่วยโควิด-19 รุนแรง แพทย์ต้องระวังพิเศษ!!

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ