ป่วยโควิด-19 โวย รพ.ให้กลับบ้านอยู่ร่วมกับผู้สูงอายุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตัวเลขผู้ติดไรวัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเฉลี่ยวันละ 100 คน และแม้รัฐบาลจะยืนยันว่าเตียงผู้ป่วยยังเพียงพอ แต่ทีมพีพีทีวีวีได้พูดคุยกับหนึ่งในผู้ติดเชื้อโควิด-19 พบ เธอเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเอกชนแห่งได้ 6 วัน แพทย์ได้แจ้งว่า ยังไม่หาย แต่อาการดีขึ้น ให้กลับบ้านได้ แม้เธอจะยืนยันว่าบ้านคับแคบ และอาศัยร่วมกับผู้สูงอายุ แต่แพทย์ยังยืนยันให้กลับบ้าน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 5 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 5 เม.ย. 63

หญิงวัยกลางคน ที่ติดเชื้อโควิด-19 เผยกับทีมข่าวพีพีทีวี ถึงประเด็นการบริหารจัดการผู้ป่วยโควิด-19 ของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง เพราะเธอกังวลไม่สามารถเว้นระยะห่างได้ เพราะบ้านคับแคบ และมีพ่อแม่ที่สูงอายุอาศัยอยู่ด้วย จึงให้พ่อแม่สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

"อนุทิน"ออกประกาศผู้ถือบัตรทองไม่ต้องเสียค่ารักษาโควิด-19

เธอให้ข้อมูลว่า วันที่ 28 มี.ค. เข้าตรวจหาเชื้อไวรัสในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง และพบว่าติดเชื้อ ที่คาดว่าเกิดจากการสัมผัสเพื่อนร่วมงานที่ป่วย

จับชายต้องสงสัยติดเชื้อโควิด – 19 หนีออกจากรพ.ป่าตอง

ต่อมาวันที่ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา แพทย์ให้กลับบ้านได้ โดยแจ้งว่าอาการดี ปอดไม่ติดเชื้อ พร้อมให้เอกสารการปฎิบัติตัวมา 1 ชุด แต่ไม่แจ้งว่า หายป่วยจากโรคโควิด-19 หรือไม่ โดยให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเรียกรถตุ๊กตุ๊กให้ไปส่งที่บ้าน

กระทั่งวันที่ 3 เม.ย. เจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค ได้โทรศัพท์มาที่บ้านเก่อนประสานไปยังโรงพยาบาลให้เธอเข้าสู่ระบบการรักษาใหม่

ด้าน นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เผยว่า แนวทางปฏิบัติของกระทรวงสาธารณสุขคือเมื่อคนไข้มีอาการดีขึ้นจะให้กลับไปพักที่โรงพยาบาลหรือโรงพยาบาลสนามที่จัดไว้ให้ จะไม่ให้คนไข้กลับไปพักรักษาตัวที่บ้านเด็ดขาด และไม่แนะนำให้คนไข้กลับบ้านก่อน 14 วัน เพราะถ้าในร่างกายยังมีเชื้ออยู่จะทำให้นำเชื้อโรคไปแพร่สู่คนที่บ้านได้ง่าย

จึงขอความร่วมมือโรงพยาบาลเอกชนและโรงพยาบาลอื่น ๆ ให้ดูแลคนไข้อย่างต่อเนื่อง เพราะไม่ต้องการให้คนไข้กลับไปแพร่เชื้อต่อที่บ้าน เพราะการแพร่เชื้อที่บ้านเป็นสายสำคัญของการแพร่ระบาดเชื้อโรคได้ง่าย

เปิด “9 ปัจจัยเสี่ยง" ป่วยโควิด-19 รุนแรง แพทย์ต้องระวังพิเศษ!!

แพทย์ เตือน ห้ามซดน้ำยาฆ่าโควิด-19 หลังมีคนดื่มกินหามส่งรพ.ล้างท้อง

กลาโหม สั่งเร่งเตรียมรพ.สนาม หวั่นกลางเดือนเม.ย.ผู้ป่วยโควิด-19 พุ่ง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ