ผญบ.ยิงดับ “พระนักพัฒนา” พระชื่อดังสุราษฎร์ อ้างชักปืนสู้หลังถูกจับฝ่าฝืนเคอร์ฟิว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ใหญ่บ้านจับพระกับลูกบ้าน ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวออกหาน้ำผึ้งกลางดึก แต่ระหว่างนั้นพระกับลูกบ้านชักปืนกับมีดจะเข้าทำร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิตคาที่ 2 ศพ

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 7 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 7 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายวิสูตร อินทรกำเนิด นายอำเภอท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งจากนายทัศน์พล ทิพย์ศักดิ์ กำนันตำบลสมอทอง ว่า มีเหตุยิงกันตายบริเวณถนนสายเลียบเขาเพ-ลา ทางเข้าสำนักสงฆ์เขาเพ-ลา หมู่ 9 ต.สมอทอง อ.ท่าชนะ จึงรีบตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ฐิติวัชร์  สุฐิติวนิช ผกก.สภ.ท่าชนะ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง

โดยที่เกิดเหตุพบศพ พระชลธาร ถาวโร หัวหน้าสำนักสงฆ์เขาเพ-ลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่ลำตัว นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณสวนยางพารา ข้างทางสภาพนอนคว่ำหน้า และยังมีผู้เสียชีวิตอีกหนึ่งคือ นายชูรัตน์ คงคล้าย อายุ 47 ปี ชาวบ้านอำเภอท่าชนะ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกัน สภาพนอนหงายอยู่บนท้ายรถกระบะมีมีดตกอยู่ข้างตัว 1 เล่ม และพบอาวุธปืนสั้นตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน  ส่วนผู้ก่อเหตุยืนรอมอบตัวอยู่ในที่เกิดเหตุคือนายมานพ โกปิน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 พร้อมอาวุธปืนลูกซองที่ใช้ก่อเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายมานพ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ได้รับแจ้งว่ามีผู้ฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินออกนอกเคหะสถาน โดยไม่เหตุอันจำเป็น และไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ จึงรีบมาตรวจสอบพร้อมนายปัญญาภรณ์ วัฒนปราโมทย์ ปลัดอำเภอ พร้อมชุดเคลื่อนที่เร็ว อำเภอท่าชนะจำนวน 14 นาย พบนายชูรัตน์ และพระชลธาร พร้อมรถกระบะ 3 คัน และอุปกรณ์จับผึ้งอีกจำนวนหนึ่ง จึงควบคุมตัวทั้งสองเอาไว้ แต่ขณะที่นายปัญญาภรณ์ ปลัดอำเภอ ออกมาโทรรายงานต่อ นายวิสูตร  อินทรกำเนิด นายอำเภอท่าชนะ ก็มีเสียงปืนดังขึ้นบริเวณที่นายมานพ โกปิน กับพวก ควบคุมผู้กระทำความผิดอยู่ จึงรีบวิ่งไปดูพบว่านายชัยสิทธิ์ และพระชลธาร ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต

นายมานพ ผู้ใหญ่บ้านที่ก่อเหตุ อ้างว่า ระหว่างควบคุมตัวนั้นพระชลธารได้ชักปืนพกออกมาจากตัว และนายชัยสิทธิ์คว้ามีดออกมาเพื่อจะทำร้ายตนเองจึงได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงใส่ทั้งคู่จนเสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายมานพส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าชนะ สอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุดมีรายงานว่า พระชลธาร ถาวโร กาญจนบุตร เป็นพระนักพัฒนาชื่อดังของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเป็นผู้ริเริ่มชักชวนชาวบ้านให้หันมาอนุรักษ์ป่า ทำฝายมีชีวิตแก้ปัญหาน้ำหลาก และมีน้ำใช้ตลอดปีในช่วงหน้าแล้ง โดยเคยได้รับรางวัลแทนคุณแผ่นดินปี 2561 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ