ดูแล "ทรงผม" ช่วงโควิด-19 อย่างไรให้รอด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไก่ สมพร ธิรินทร์ หนึ่งในช่างทำผมมือทองของเมืองไทย แนะ เลี่ยงใช้สเปรย์หรือเจลจัดแต่งทรงผมเพราะความเหนียวอาจทำให้ละอองเชื้อโรคมาเกาะเส้นผมได้ พร้อมเปิดเคล็ดลับง่ายๆ ดูแลทรงผมช่วงโควิด-19 ซึ่งร้านทำผมปิดหมด

พีพีทีวี เอชดี 36 มีโอกาสได้สัมภาษณ์ ไก่ สมพร ธิรินทร์ เจ้าของ The lounge Hair หนึ่งในช่างผมมือทองของเมืองไทย เกี่ยวกับปัญหาที่หลายคนกำลังจะเจอในช่วงที่ ร้านทำผมปิดบริการชั่วคราว ตามมาตรการของภาครัฐเพื่อลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลายคนผมเริ่มยาวไม่เป็นทรง เริ่มมีผมขาวแซมขึ้นมา โดยเฉพาะสุภาพบุรุษ คุณไก่เลยมีเคล็ดลับง่ายๆมาบอก

“เกริก ชิลเลอร์” แชร์คลิปสอนตัดผมด้วยตัวเอง

อันดับแรก สำหรับคนที่ต้องการย้อมผม ปิดผมขาว สมัยนี้ตามซูเปอร์มาร์เก็ตที่ยังคงเปิดให้บริการ มีจำหน่ายน้ำยาย้อมผมพร้อมอุปกรณ์พื้นฐาน เช่น ถุงมือ ถ้วยผสม แปรง โดยสามารถมาปกปิดผมขาวที่เริ่มแซมขึ้นมาได้ภายใน 5-10 นาที ทั้งนี้ควรล้างหรือเช็ดทำความสะอาดอุปกรณ์ก่อนใช้ และ "ระวังต้องอย่าให้เข้าตาเด็ดขาด"

ส่วนใครที่ผมเริ่มยาว โดยเฉพาะกับสุภาพบุรุษ รู้สึกหงุดหงิด อยากเล็มๆ ออก อาจจะสั่งซื้อปัตตาเลี่ยนขนาดพกพา หรือ ชาร์จแบตได้ทางออนไลน์มาติดบ้านไว้ พร้อมกับหวีรองเบอร์ มาไถๆ ด้านข้าง ด้านหลัง ที่เริ่มยาวไปก่อน เพราะ การใช้หวีรองเบอร์ยังไงก็ไม่ทำให้ผมแหว่ง แต่ถ้าใครมีคนรู้ใจ มีเพื่อนอยู่ด้วยก็สามารถขอใช้บริการช่างผมจำเป็นให้ช่วยไปก่อนได้

มาต่อที่สุภาพสตรีช่วงนี้ คุณไก่แนะนำให้ “รวบผม มัดผม ดีที่สุด” และควรสระผมก่อนนอนทุกคืนในช่วงนี้ โดยเฉพาะคนที่ยังต้องเดินทางไปทำงาน ด้วยสภาพอากาศที่ร้อน อาจจะมีเหงื่อ เป็นที่สะสมเชื้อโรค หรือหากปล่อยผมอาจทำให้เส้นผมไปสัมผัสกับสิ่งต่างๆ ได้ การสระผมก่อนนอนให้สะอาด เป่าให้แห้ง จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง 

ร้านตัดผมปิด เกิดเทรนด์ฮิต “ดาราบาร์เบอร์”

“ปัจจัยหนึ่งที่สำคัญ คือ ควรงดหรือหลีกเลี่ยงการใช้สเปรย์ย้อมผม สเปรย์หรือเจลจัดแต่งทรงผม เพราะความเหนียวอาจทำให้มีฝุ่นละออง หรือละอองสารคัดหลั่งต่างๆ มาเกาะเส้นผมได้ง่ายขึ้น” คุณไก่ย้ำ

ปิดท้ายกันที่ “การเลือกซื้อแชมพู” ส่วนใหญ่จะมีสารที่สามารถฆ่าเชื้อโรค ทำความสะอาดได้อยู่แล้ว แต่สำหรับคนที่ทำสีผมก็อาจจะเลือกแชมพูสำหรับทำสีผมเพื่อให้ชะลอหรือยืดเวลาให้สีผมอยู่ได้นานขึ้น เช่นเดียวกับคนที่ดัดผมก็ควรเลือก แชมพูสำหรับดัดผม เพื่อให้รักษาวอลลุ่มหรือลอนผมให้อยู่นานขึ้นเช่นกัน

คุณไก่กล่าวทิ้งท้ายว่า “หลายคนอยากให้ช่างตัดผมรับตัดผมที่บ้าน แต่ช่วงนี้อยากให้ทุกคนทำตามมาตรการของภาครัฐอย่างเคร่งครัดจะดีที่สุด เพื่อที่ทุกอย่างเป็นปกติก็จะได้กลับมาเจอกันเพื่อตัดแต่งทรงผมให้กันอย่างสบายใจ”

ขอบคุณภาพจาก :  IG :  kookkai_thelounge

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ