ไม่รู้ไปโกรธใครมา! ช้างป่า ปรี่ชนกระบะ ที่แล่นผ่าน จนพลิกตะแคงตกข้างทาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช้างป่า เดินปรี่ชนรถยนต์ขณะที่กำลังขับสัญจรผ่านป่า เขาอ่างฤาไน จนพลิกตะแคงตกข้างทาง ทำสองสามีภรรยาเจ็บสาหัส 1 ราย เจ็บเล็กน้อย 1 ราย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะช่วยผลักดันช้างออกจากจุดเกิดเหตุ และให้การช่วยเหลือจนทั้งคู่ปลอดภัยแล้ว

วันที่ 9 เม.ย.63 ได้เกิดเหตุช้างป่าเขาอ่างฤาไน ที่เดินออกมาตระเวนหาอาหารจากรถยนต์บรรทุกสินค้า (เก็บส่วย) ที่กำลังขับผ่านเส้นทางสาย 3076 หรือ 3259  บริเวณช่วงตัดผ่านผืนป่า ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน พื้นที่ ม.7 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนที่จะเดินปรี่ตรงเข้าใส่รถยนต์กระบะแบบมีคอกตู้ทึบอยู่ที่ด้านหลัง พร้อมกับใช้งางัดที่ตัวรถจนล้มตะแคงข้างตกลงไปยังที่ขอบไหล่ทาง

นาทีระทึก! ช้างป่าเขาใหญ่เหยียบเก๋งนักท่องเที่ยวพัง

ซึ่งภายในรถยนต์กระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีบรอนซ์เงิน คันเกิดเหตุมีชายหญิงซึ่งเป็นสองสามีภรรยาวัยกลางคนนั่งมาในรถ หลังจากกำลังเดินกลับมาจากไปส่งของ โดยมุ่งหน้ากลับไปยังในพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว โดยฝ่ายชายได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกตามร่างกายเพียงเล็กน้อย ส่วนฝ่ายผู้เป็นภรรยาได้รับบาดเจ็บที่ขาด้านขวา ซึ่งคาดว่ากระดูกอาจจะหัก 1 ข้าง

หลังเกิดเหตุ ร.ท.สุระ โสรักษ์นิฐ รอง ผบ.ร้อย ทหารพรานที่ 1306 ที่ควบคุมกำลังตั้งด่าน ซึ่งเป็นจุดตรวจถาวรอยู่ในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมด้วยหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ได้นำกำลัง เข้าไปให้การช่วยเหลือ ทำการผลักดันช้างป่าตัวดังกล่าวให้กลับเข้าไปยังในป่า และได้ประสานงานไปยังอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม จุด อ.ท่าตะเกียบ ให้มาทำการรับตัวไปส่งยัง รพ.ท่าตะเกียบ

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เปิดเผยเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับช้างป่าตัวดังกล่าวนี้ เป็นช้างหนุ่มรุ่นใหม่ที่กำลังคึกคะนอง ได้ออกมาเดินเก็บส่วยจากรถบรรทุกพืชผลทางการเกษตรอยู่บนถนนช่วงตัดผ่านผืนป่าในบริเวณดังกล่าวอยู่เป็นประจำ แทนเจ้าด้วนด่านลอย ที่ได้มีอาการติดเชื้อจากบาดแผลอักเสบที่บริเวณหางจนตายไปแล้ว เมื่อประมาณกว่า 1 ปีที่ผ่านมา

โดยช้างหนุ่มตัวนี้สูงประมาณเกือบ 3 เมตร มีน้ำหนักประมาณเกือบ 3 ตัน มักจะออกมายืนปิดขวางเส้นทาง เพื่อเรียกเก็บส่วยจากรถบรรทุกอยู่เป็นประจำ จนได้รับฉายาว่าเจ้า "จอมดื้อ" หรือเจ้า "ตัวแสบ"

ช้างป่าออกหากิน เดินข้ามถนน คนขับรถบรรทุกมองไม่เห็น ชนเจ็บ

ขณะที่ ร.ท.สุระ กล่าวว่า จากการสอบถามสองสามีภรรยาได้เล่าว่า ขณะเกิดเหตุช้างได้เดินตรงเข้ามาหารถยนต์กระบะ ที่กำลังจะขับผ่านเส้นทางกลับไปยังในพื้นที่ จ.สระแก้ว หลังจากไปส่งสินค้ามา ก่อนที่ช้างจะใช้งางัดเข้ามายังที่ตัวรถ จนรถทั้งคันพลิกตะแคงข้างคว่ำลงตกลงไปที่ข้างทาง หลังจากได้รับแจ้งร้องขอความช่วยเหลือมา

จึงได้สนธิกำลังทหารพรานที่ 1306 และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเฝ้าระวังช้างป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เดินทางเข้าไปช่วยผลักดันช้างเจ้าจอมดื้อตัวนี้ออกไปจากจุดเกิดเหตุ เพื่อช่วยเหลือคนเจ็บที่กำลังติดอยู่ภายในตัวรถ นำออกไปส่งยังโรงพยาบาล ก่อนที่จะเปิดเส้นทางให้ประชาชนสามารถใช้สัญจรได้ตามปกติ

สำหรับประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรผ่าน บริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ขอให้ใช้ความระมัดระวังและทำตามระเบียบและป้ายแจ้งเตือน ที่ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนเตือนไว้ เช่น ห้ามให้อาหารสัตว์ป่า ห้ามบีบแตรรถ และใช้ความเร็วไม่เกิน 60 กม. ต่อ ชม. เพื่อความปลอดภัยทั้งคนและสัตว์ป่าในบริเวณนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ