ศึกโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นเวลากว่า 3 เดือนแล้วที่ไทยเผชิญกับภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระยะแรกดูเหมือนว่าเราจะสามารถรับมือการแพร่ระบาดได้ดี ตัวเลขผู้ติดเชื้อหลักร้อย และผู้เสียชีวิต 1คนเป็นจำนวนที่รับได้เมื่อเทียบกับหลายประเทศทั่วโลก

แต่จุดพลิกผันที่ทำให้สถานการณ์แย่ลง เกิดขึ้นกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เมื่อพบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ ส่วนใหญ่ติดมาจากสถานบันเทิงและสนามมวย ไม่มีใครคาดคิดว่า รายการมวยลุมพินิรายการใหญ่เมื่อวันที่ 6 มีนาคม จะกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อแบบ "Super Spreader" ทำให้เชื้อไวรัสกระจายออกไปตามพื้นที่ต่างๆในประเทศอย่างรวดเร็ว

ไวรัส ไฮซีซั่น

น้ำตาหน้าแล้ง

ขณะที่รัฐบาลพยายามออกมาตรการต่างๆเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ทั้งเลื่อนวันหยุดสงกรานต์ออกไป เพื่อให้ประชาชนงดเดินทางออกต่างจังหวัด แต่เมื่อกรุงเทพฯประกาศปิดสถานที่ต่างๆ ปรากฎการณ์ที่รัฐไม่อยากเห็นก็เกิดขึ้น “คนที่ทำงานในกรุงเทพฯแห่กลับต่างจังหวัด” ทำให้เหตุการณ์ดำเนินมาถึงวันนี้ วันที่รัฐประกาศเคอร์ฟิวส์ทั่วประเทศ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพราะเชื่อว่ามาตรการ Social Distancing ต่างๆ จะลดการแพร่ระบาดได้

มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสของรัฐไทยจะเข้มข้นมากกว่านี้หรือไม่ และเราต้องอยู่ในภาวะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไปอีกนานแค่ไหน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ