ชาวกระบี่โวย ติดค้างด่านเข้า-ออกพื้นที่ไม่ได้ หลังสั่งปิดจังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนชาวจังหวัดกระบี่ ขอให้เจ้าหน้าที่ตีความให้รอบคอบ กรณีประกาศจังหวัดกระบี่ ฉบับที่ 9 ห้ามประชาชนเข้าออกพื้นที่ทั้ง 8 อำเภอ หลังมีการตั้งด่านตรวจสกัดทุกอำเภอ ทำให้ประชาชนที่มีความจำเป็นในการเดินทางไม่สามารถผ่านเข้าออกได้

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 11 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 11 เม.ย. 63

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชน 100 คน  เดินทางมาขออนุญาตออกนอกเขตพื้น ที่ว่าการอำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ หลังพบปัญหาที่ในขณะนี้คือการตีความในประกาศฉบับที่ 9 ของจังหวัดกระบี่ ที่มีข้อยกเว้นในหลายกรณีแต่ทางเจ้าหน้าที่ด่านสกัดไม่ยอมให้ผ่าน และให้ไปขออนุญาตจากอำเภอมาก่อน ทำให้มีชาวบ้านส่วนใหญ่ที่อาศัยในพื้นที่อำเภอเขาพนม ไม่สามารถเข้าผ่านพื้นที่ได้

โดยหญิงสาวป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว เปิดเผยว่า ตนและสามีเดินทางมาที่อำเภอเขาพนมเพื่อขออนุญาตเดินทางไป โรงพยาบาลกระบี่ เนื่องจากยาที่รักษาหมดและเริ่มมีอาการไม่สบาย แต่เมื่อเดินทางออกจากเขตพื้นที่ อำเภอเขาพนม ถูกเจ้าหน้าที่ด่านสกัดที่บ้านโพธิ์เรียง ตำบลกระบี่น้อย ไม่อนุญาตให้ผ่าน ต้องเดินทางกลับมาขออนุญาตกับทางอำเภอเขาพนมอีกรอบ ทำให้ต้องเสียเวลาอย่างมาก จึงต้องการให้ทางเจ้าหน้าที่พิจารณาด้วยดุลพินิจที่รอบคอบ

ด้านแม่ค้า ขายปลาสด ในพื้นที่อำเภอเหนือคลอง ระบุว่า ตนออกจากบ้านมาขายปลาสดที่อำเภอเขาพนมเมื่อ 05.00 น. วันนี้ แต่หลังจากนั้นได้เดินทางกลับบ้านที่เหนือคลอง พบด่านสกัดที่เพิ่งตั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถให้ผ่านได้ ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเป็นแบบนั้น

ผู้ว่าฯนครพนม ปลดล็อกดาวน์กว่า 400 ครัวเรือน ไร้ป่วย

ที่ จ.นครพนม พื้นที่ บ้านท่าดอกแก้ว หมู่ 5 หมู่ 6 ต.ท่าจำป่า ทำพิธีเปิดหมู่บ้านต้านโควิด เปิดให้หมู่บ้าน ได้ใช้ชีวิตตามปกติ อย่างเป็นทางการ เนื่อจากก่อนหน้านี้ มีคำสั่ง ล็อกดาวน์ เป็นเวลา 14 วัน เนื่องจาก มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เป็นชาวบ้านในพื้นที่ กลับมาจากกทม. ล่าสุดครบกำหนดเฝ้าระวังคัดกรองในชุมชน 14 วันแล้ว และไม่พบว่ามีผู้ป่วยเพิ่ม

ด้านผู้ว่าราชการังหวัดนครพนม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ จากการพบปะพูดคุยกับชาวบ้าน ส่วนใหญ่ยืนยันว่า ช่วงนี้รู้สึกผ่อนคลาย และหายกังวลไปมาก แต่ยังต้องเฝ้าระวังปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่เคร่งครัด ซึ่งตลอดระยะเวลา 14 วัน ชาวบ้าน ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาความเดือดร้อน ไม่ขาดแคลนอาหาร มีหน่วยงานเข้ามาดูแลทุกวัน แต่แค่ไม่สามารถออกไปใช้ชีวิตตามปกติได้  แต่หลังปลดล็อก ยิ่งหายกังวล

ส่วนกรณีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 ที่หายแล้ว ขณะนี้รอการฟักฟื้นสักระยะ ก่อนที่จะให้มาพักฟื้นที่บ้าน โดยมั่นว่า หากผู้ป่วยกลับมาอยู่ในหมู่บ้านจะไม่มีปัญหาด้านความเป็นอยู่  ชาวบ้านในพื้นที่ยอมรับ  แต่ทางจังหวัดยังคงต้องมีการตรวจสอบคัดกรองเฝ้าระวังไปจนกว่า สถานการณ์โรคโควิดระบาดจะหมดไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ