​ตำรวจสิงคโปร์คุมเข้มประชุมความมั่นคง หลังเหตุยิงชายฝ่าด่านตรวจเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชุมด้านความมั่นคงระหว่างประเทศป่วนหลังตำรวจสิงคโปร์ยิงชายคนหนึ่งเสียชีวิต พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยอีก 2 คน ที่ขับรถฝ่าด่านแนวกั้นตำรวจเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาล่าสุด ตำรวจสิงคโปร์เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยรอบโรงแรมแชงกรี-ลา ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมด้านความมั่นคงระหว่างประเทศ


วันนี้ (31 พ.ค.58) ผู้สื่อข่าวต่างประเทศรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้สั่งให้รถของผู้ต้องสงสัยหยุดที่จุดตรวจ แต่เมื่อขอให้คนขับเปิดกระโปรงท้ายรถเพื่อตรวจสอบตามขั้นตอน เขากลับเร่งเครื่องขับฝ่าแนวกั้นเข้าไปใกล้โรงแรมแชงกรี-ลา เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องยิงสกัดไว้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ส่วนผู้ต้องสงสัยอีก 2 ราย ถูกควบคุมตัวไว้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่พบสารที่คาดว่าจะเป็นสารเสพติดในร่างกายของ 1 ใน 2 ผู้ต้องสงสัยด้วย

จากการสอบสวนเบื้องต้น คาดว่าเหตุดังกล่าวน่าจะเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด มากกว่าจะเป็นเหตุก่อการร้าย ล่าสุด ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว แต่จำเป็นต้องตรวจตราเข้มงวดขึ้น และขณะนี้เส้นทางจราจรในบริเวณดังกล่าวกลับมาเปิดใช้ตามปกติแล้ว

การประชุมด้านกลาโหมระดับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ที่สิงคโปร์ ซึ่งมีรัฐมนตรีกลาโหม คณะรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่จากหลายประเทศทั่วโลกเข้าร่วม ซึ่งรวมถึงนายแอช คาร์เตอร์ อย่างไรก็ตาม การประชุมยังคงดำเนินต่อไปตามปกติ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ