เปิดยุทธการ "สิงห์บุรี" ไร้ผู้ติดเชื้อโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไทยยังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ต่อเนื่อง และมีข้อมูลที่น่าสนใจคือมีบางจังหวัดที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อแม้แต่รายเดียว เช่นที่ จ.สิงห์บุรี ทั้งที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครมาก มาตรการของจังหวัดเป็นอย่างไร

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 18 เม.ย. 63
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 18 เม.ย. 63

ทีมข่าวก็ถูกเจ้าหน้าที่เชิญตัวเข้าไปตรวจอาการที่จุดคัดกรองกันทุกคน โดยจุดนี้จะแบ่งเป็นจุดตรวจวัดอุณหภูมิและจุดบริการเจลล้างมือ แม้ว่ารถทุกคันที่จะเข้าสู่ตัวเมืองสิงห์บุรี ต้องผ่านด่านตรวจแบบนี้ แต่ทุกขั้นตอนผ่านไปอย่างรวดเร็ว ยกเว้นผู้มีอุณหภูมิสูงผิดปกติ เจ้าหน้าที่จะขอตรวจซ้ำอีกครั้ง ด้วยปรอทวัดไข้ หากมีไข้จริง ก็จะส่งตัวไปตรวจสอบต่อยังโรงพยาบาล

มาตรการที่เข้มข้นตลอด 24 ชั่วโมงนี้ ทำให้ปัจจุบันสิงห์บุรียังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แม้แต่รายเดียว แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดบอกว่า นี่ไม่ใช่มาตรการเดียวที่จังหวัดสิงห์บุรีลงมือทำ

เสียงประชาสัมพันธ์ตามสายที่กระจายไปยังหมู่บ้านต่างๆ ดังขึ้นในทุกๆ วัน หนึ่งในนั้นคือการร้องขอให้ประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ อยู่แต่ในบ้านและงดให้ลูกหลานมาเยี่ยม เพื่อลดการติดเชื้อ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี บอกว่า การพบผู้ติดเชื้อในจังหวัดเป็นเรื่องธรรมดาที่อาจเกิดขึ้นได้ แต่สิ่งที่กังวลที่สุดเวลานี้ คือกลัวผู้เป็นพาหะปกปิดข้อมูล และทำให้เชื้อลุกลาม รวมถึงความเครียดที่เกิดจากมาตรการที่เข้มงวด ดังนั้นระหว่างนี้ จึงเตรียมทำโครงการให้ประชามีอาหาร และมีงานทำ ในช่วงที่ควบคุมการแพร่ระบาดนี้

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ