ทีมวิจัยสหรัฐฯชี้ไวรัสโควิด-19 สิ้นฤทธิ์เมื่อเจอแดด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่สหรัฐฯเปิดเผย ไวรัสโควิด-19 ดูจะอ่อนแอลงเมื่อสัมผัสกับแสงแดด ความร้อน และความชื้น

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 24 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 24 เม.ย. 63

วิลเลียม ไบรอัน รักษาการผู้อำนวยการกรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ดูเหมือนว่า ไวรัส หมอเตือน Covid-19 อยู่บนพื้นผิวนาน 9 วัน สัมผัสแค่ 5 วินาที ไวรัสติดมือ 31.6% ">โควิด-19 จะอ่อนแอลงอย่างรวดเร็วเมื่อสัมผัสกับแสงแดด ความร้อนและความชื้น

โดยนักวิจัยของรัฐบาลสหรัฐค้นพบว่า ไวรัส อนามัยโลก เตือน “ทรัมป์” อย่าใช้โควิด-19 เป็นประเด็นการเมือง แนะร่วมมือจีน ">โควิด-19 จะอยู่รอดได้ดีที่สุดในที่ร่มหรือในตัวอาคาร ท่ามกลางสภาพอากาศที่แห้งแต่จะอ่อนแอลงเมื่ออุณหภูมิและความชื้นสูงขึ้น โดยเฉพาะเมื่อถูกแสงแดด จะพบว่าไวรัสตายอย่างรวดเร็วเมื่อสัมผัสกับแดดโดยตรง

การค้นพบดังกล่าวทำให้เกิดความหวังว่า ไวรัส อนามัยโลกเตือนผู้หายป่วยจากโควิด-19 อาจยังไร้ภูมิต้านทาน ">โควิด-19 จะมีลักษณะเหมือนกับโรคทางเดินหายใจทั่วไปอย่างไข้หวัด ที่ตามปกติแล้วจะพบผู้ป่วยน้องลงในช่วงที่มีสภาพอากาศร้อน

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ที่มีสภาพอากาศร้อนอย่างสิงคโปร์ยังมีตัวเลขผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ก่อให้เกิดการตั้งคำถามในวงกว้างว่าปัจจัยทางสิ่งแวดล้อมจะมีผลต่อไวรัส อนามัยโลกชี้ต้องใช้มาตรการเชิงรุกเอาชนะโควิด-19 ">โควิด-19 มากน้อยเพียงใด

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ