ธรรมชาติ-สัตว์ป่าฟื้นตัว หลังปิดเขาใหญ่ 1 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธรรมชาติที่สวยงามที่บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หลังปิดให้บริการกว่า 1 เดือน ทำให้ธรรมชาติฟื้นตัว สัตว์ป่านานาชนิด กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

นายนรินทร์ ปิ่นสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า สภาพธรรมชาติของผืนป่ามรดกโลกแห่งที่ 5 ดงพญาเย็น-เขาใหญ่ ว่า ภายหลังกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มีคำสั่งให้ปิดอุทยานแห่งชาติและหน่วยงานในสังกัดสำนักอนุรักษ์ สัตว์ป่าที่มีแหล่งศึกษาธรรมชาติและการท่องเที่ยวทั่วประเทศเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการรวมตัวของประชาชนจากกิจกรรมต่างๆ ซึ่งเป็นมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19

“วราวุธ” ขอปิด สวนสัตว์ทุกแห่ง 14 วัน ฆ่าเชื้อ-ทำความสะอาด

เมื่อวานนี้ (25 เม.ย.2563) ครบรอบ 1 เดือนพอดี ซึ่งได้รับรายงานการปรากฏตัวของสัตว์ป่าในผืนป่าเขาใหญ่  หลากหลายชนิดออกหากินอยู่ใกล้เส้นทางสัญจรบ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของธรรมชาติที่ไม่มีมนุษย์รบกวนการดำรงชีพของสัตว์ป่า ถือเป็นภาพที่หาชมยาก  เช่น สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม  ช้างป่า กวางป่า เก้ง ชะนี หมาไน ลิง นากใหญ่ขนเรียบ กระทิง เม่นใหญ่แผงคอยาว 

สัตว์ปีก เช่น นกกก นกแก๊ก นกเงือกกรามช้าง นกเงือกสีน้ำตาลคอขาว ไก่ฟ้าพญาลอ ไก่ฟ้าหลังขาว ไก่ป่าตุ้มหูขาว รวมถึงนกชนิดอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้งสัตว์เลื้อยคลาน หลากหลายชนิด ที่ออกมาหากินทั้งเวลากลางวันและกลางคืน

พิษโควิด-19 ปิดอุทยานฯ เป็นโอกาสให้ธรรมชาติฟื้นตัว

ยอดผู้เสียชีวิตจาก โควิด-19 ทั่วโลกทะลุ 2 แสนคนแล้ว

ธรรมชาติไทยฟื้นฟูช่วงโควิด-19 เมื่อไร้เงานักท่องเที่ยว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ