รถตุ๊กตุ๊ก ปรับตัวสู้วิกฤต โควิด-19 “จากส่งคน สู่การส่งของ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธุรกิจที่กำลังปรับตัวให้อยู่รอดจากสถานการณ์ โควิด-19 นั่นคือ บริษัททัวร์ที่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดิมบริษัทแห่งนี้ จะจ้างคนขับรถตุ๊กตุ๊ก รับ-ส่งนักท่องเที่ยวต่างชาติท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ แต่หลังจากโควิด-19 ระบาด ทำให้รายได้เป็นศูนย์ ผู้บริหาร จึงขอพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ปรับบริการจากส่งคน เป็นส่งของหรือสินค้าแทน เพื่อสร้างรายได้

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 27 เม.ย. 63

รถตุ๊กตุ๊ก ที่มักได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้พาไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆในกรุงเทพมหานคร  บางส่วนในช่วงนี้ ต้องผันตัวเองมาทำหน้าที่รับส่งพัสดุชั่วคราว ในช่วงที่มีการระบาดของไวรัส โควิด-19  เนื่องจากไม่มีนักท่องเทียวมาไทย ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา

เช่นเดียวกับ “มงคลชัย มิเขกา”  คนขับรถตุ๊กตุ๊ก ที่เคยคุ้นเคยกับพานักท่องเที่ยวต่างชาติ ทัวร์เยาวราช มากว่า 7 ปี  วันนี้ ต้องหัดขับรถส่งสินค้าตามความต้องการของลูกค้าทั่วกรุงเทพและปริมณฑล แม้วันนี้ เขาจะได้ค่าแรงตามระยะทาง ไม่สามารถการันตีรายได้ต่อวันได้ แต่ก็พร้อมที่จะเรียนรู้และปรับตัว

นายกิติชัย ศิรประภานุรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท นวทรรศน์ ฮอสพิทัลลิตี้ จำกัด ผู้บริหารบริษัททัวร์ บอกว่า เพราะสถานการณ์การระบาดของ โควิด-19 บริษัทจึงไม่สามารถจ้างรถตุ๊กตุ๊กมารับลูกค้าต่างชาตินับ 1,000 คนต่อเดือนได้อย่างทุกปี  ประกอบกับบริษัท เริ่มมองหาธุรกิจเสริม อย่างการขายต้นไม้มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว และกำลังเติบโตได้ดี  จึงทดลองให้ตุ๊กตุ๊กในเครือข่ายกว่า 50 คัน มาทดลองส่งต้นไม้ ก่อนเพิ่มบริการขนส่งสินค้าประเภทอื่น เพื่อขยายฐานลูกค้า

บริษัทนี้ ยังเปิดรับตุ๊กตุ๊กคันอื่น ที่กำลังว่างงาน มาร่วมเครือข่าย เพื่อช่วยเพิ่มรายได้ในช่วงวิกฤตนี้ด้วย  ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค Smiling Tuk Tuk – Private Tours

นอกจากนี้ พนักงานของบริษัท กว่า 40 คน ทั้งโปรแกรมเมอร์ หรือแม้แต่ มัคคุเทศน์ ก็ต้องปรับตัวมาเป็นพนักงานแพ็คต้นไม้ขายชั่วคราว  ผู้บริหารที่นี่ ทิ้งท้ายว่า เป้าหมายระยะสั้น บริษัทฯขอดูแลพนักงานทุกคน และคนขับตุ๊กตุ๊กในเครือข่ายให้ก้าวพ้นสถานการณ์ โควิด-19 นี้ ได้อย่างเข้มแข็ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ