อว.เตรียมจ้างงาน 10,000 คน เงินเดือน 9,000 บาทไม่จำกัดวุฒิ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เปิดโครงการจ้างงาน 1 หมื่นคน เดือนละ 9 พันบาท 5 เดือน ไม่จำกัดวุฒิ อายุ และประสบการณ์ทำงาน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 30 เม.ย. 63

เป็นการเปิดเผยจาก นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม หรือ อว. โดยระบุว่า โครงการ อว.สร้างงานครั้งนี้ จะเป็นการจ้างงานประชาชน 1 หมื่นคน เป็นระยะเวลา 5 เดือน โดยมีรายได้ให้เดือนละ 9,000 บาท

การทำงาน จะไปทำในหน่วยงานของ อว. ได้แก่ สถาบันอุดมศึกษาของรัฐทั่วประเทศ 39 แห่ง สำนักพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ หรือจิสด้า และสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย หรือ วว.

ลักษณะงานส่วนใหญ่ คือจะไปทำงานกระจายไปตามท้องถิ่นต่างๆ ที่ตั้งของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ เน้นการไปพัฒนาชุมชนเมืองและชนบท เช่น การพัฒนาระบบเฝ้าระวังโรคติดต่อชุมชน การพัฒนาระบบ smart farming ในชุมชน

หรือของจิสด้า ก็จะให้ไปทำโครงการผืนป่าให้ประชาชน โดยลงไปสำรวจพื้นที่ ทำเขตหมู่บ้าน สำรวจข้อมูลรายแปลง เป็นต้น หรือของ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ก็จะไปทำโครงการช่วยเหลือการผลิตแก่เอสเอ็มอี และโอทอป นำองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ช่วยเหลือเกษตกร เป็นต้น

ทั้งนี้ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเข้าร่วมได้ มีข้อแม้ว่าคนที่เข้าร่วมจะต้องไม่ใช่ผู้ที่ได้รับเงินเยียวยา โครงการเราไม่ทิ้งกัน 5000 บาท หรือเงินช่วยเหลือเกษตรกร 5000 บาท  3 เดือนอยู่แล้ว
เพราะต้องการกระจายความช่วยเหลือไปยังกลุ่มคนที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ

โครงการนี้จะเปิดรับสมัครประมาณกลางเดือนพฤษภาคม โดยแต่ละมหาวิทยาลัย จิสด้า และ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย จะเป็นผู้ประกาศรับสมัครเอง ผู้สนใจสอบถามได้ที่ กลุ่มงานกิจการเลขาธิการ สำนักงานปลัด อว. 02 -610-5330 ถึง 31

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 30 เม.ย. 63

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ