ปชช.ยื้อแย่งซื้อ เหล้า-เบียร์ หลังเปิดขายวันแรก ไม่สนคำเตือนพนง.ห้างฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอช นายกรัฐมนตรี ออกคำสั่งผ่อนปรนมาตรการควบคุมการแพ่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยหนึ่งในข้อผ่อนปรนนั้น ได้อนุญาตให้กลับมาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ เริ่มวันที่ 3 พ.ค. ทั่วประเทศ ทำให้ล่าสุดมีประชาชนเข้าไปในห้างสรรพสินค้า เพื่อซื้อเหล้า-เบียร์เป็นจำนวนมาก ภายหลังประกาศดังกล่าวมีผลบังคับใช้วันแรก

นายกฯ ไฟเขียว 3 พ.ค. เปิดขาย “เหล้า-เบียร์” แต่ต้องซื้อกลับบ้านเท่านั้น

กทม.สั่งปิดสถานที่เสี่ยง 34 แห่ง “ผับ-บาร์-ฟิตเนส”

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2563 จากกรณี ราชกิจจานุเบกษา ประกาศคำสั่งลงนาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอช นายกรัฐมนตรี ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด การบริการาชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) พ.ศ.2548 (ฉบับที่6) โดยมีบางส่วนระบุใจความว่า อนุญาตร้านเครื่องดื่มจำหน่ายสุราให้เปิดได้ แต่ห้ามการบริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. 2563 เป็นต้นไปนั้น 

ทำให้ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนเข้าไปในห้างสรรพสินค้า เพื่อซื้อเหล้า-เบียร์เป็นจำนวนมาก ภายหลังประกาศดังกล่าวมีผลบังคับใช้วันแรก โดยที่ Top Gourmet สาขาสยามพารากอนแผนกขายเครื่องดื่มแอลกอล์ฮอล์มีประชาชนจำนวนมากออกมาเลือกซื้อเครื่องดื่มแอลกอลฮอล์กันอย่างคึกคัก

อย่างไรก็ตาม แม้จะกลับมาให้เปิดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอลฮอล์ได้แล้ว แต่เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ระบุว่า การซื้อขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น ยังคงไว้ซึ่งอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัดในการสั่งห้ามได้ 

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก ข่าวสารเมืองปราการ v2 วันนี้โพสต์รูปภาพเผยให้เห็นประชาชนจำนวนมาก ออกมาซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันอย่างคึกคัก โดยระบุว่า “สมาชิกส่งมายืนยัน ว่าวันนี้เริ่มขายเหล้าได้แล้วนะ เวลานี้ที่ห้าง Makro ศรีนครินทร์และบางพลีสมาชิกส่งภาพเข้ามา มีคนมาซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำนวนมาก ส่วนมากจะเป็นร้านขายของชำ ที่มาซื้อของเข้าร้าน ทำให้แม็คโครกลับมาคึกคักอีกครั้ง”

ต่อมาเพจดังกล่าวได้โพสต์คลิปวิดีโอที่บันทึกได้ขณะพนักงานห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง กำลังนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ออกมาวางขาย โดยมีประชาชนจำนวนมากยืนรอบริเวณรอบ ๆ ก่อนที่จะเข้ายื้อแย่งจับจองเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันชุลมุน ท่ามกลางเสียงเตือนของพนักงงาน ซึ่งตอนหนึ่งระบุว่า “แปนนึงลูกค้าอันตราย ระวังขา ๆ มันอันตราย อยากขายให้แต่ไม่ให้ความร่วมมือ”

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ