ทหารเกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้ ยิงตอบโต้สนั่นข้ามพรมแดน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพเกาหลีใต้ ยืนยันว่า มีการยิงตอบโต้กันของทหารสองเกาหลี บริเวณเขตปลอดทหาร (DMZ) กั้นพรมแดนของสองประเทศ แต่ไม่มีรายงานความสูญเสีย

เจ้าหน้าที่จากคณะเสนาธิการร่วมของกองทัพเกาหลีใต้ (JCS) ออกแถลงการณ์ ระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น มีกระสุนปืนหลายนัดถูกยิงมาจากฝั่งเกาหลีเหนือ โดยทหารที่่ประจำอยู่ในป้อมสังเกตการณ์ จังหวัดคังวอน ของเกาหลีใต้ พบรอยกระสุน 4 รอยอยู่บนผนังป้อม จึงตัดสินใจยิงเตือนกลับไป 2 ชุด ชุดละ 20 นัด เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากทั้ง 2 ฝั่ง

มีชีวิตอยู่! “คิม จองอึน” ปรากฏตัวครั้งแรกในรอบ 3 สัปดาห์

ผู้เชี่ยวชาญเผย ถัดจาก “คิม จองอึน” ผู้นำเกาหลีเหนือคนถัดไปคือ “ลูกชาย”

นอกจากยิงเตือนแล้ว ทหารเกาหลีใต้ยังได้ประกาศเตือนอีกฝ่ายผ่านเครื่องกระจายเสียง และได้สอบถามถึงสาเหตุในการยิงปืนมาฝั่งใต้ แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ

ล่าสุด สถานการณ์สงบลงแล้ว แต่กองทัพเกาหลีใต้ยังคงจับตาเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และจากการตรวจสอบ ยังไม่พบความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติจากฝั่งเกาหลีเหนือ โดยในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ มีหมอกลงจัด และเป็นช่วงที่ทหารมักผลัดเปลี่ยนเวรยามกัน จึงคาดว่าไม่ได้มีเจตนายั่วยุแต่อย่างใด

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเพิ่มความตึงเครียดให้กับสองเกาหลี หลังจากที่นาย คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ออกมาปรากฏตัวต่อสาธารณชนครั้งแรก หลังหายหน้าไปนานเกือบ 3 สัปดาห์ จนทำให้เกิดข่าวลือว่าป่วยหนักและอาจถึงแก่อสัญกรรมแล้ว

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 3 พ.ค. 63      

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 3 พ.ค. 63

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ