หนุ่มลาล่ามูฟ ถูก มิจฉาชีพหลอกสั่งซื้อของ-สูญเงิน 2 พันบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวานมีพนักงานส่งของบริษัทลาล่ามูฟ ถูกหลอกให้ไปซื้อของแทน ย่านสนามเสือป่า โดยจ่ายเงินค่าสินค้าไปเกือบ 2000 บาท แต่ปรากฎว่า เมื่อนำของมาส่งตามที่หมาย กลับไม่สามารถติดต่อผู้สั่งซื้อได้ รวมถึงเมื่อโทรศัพท์กลับไปที่ร้านขายของก็ไม่สามารถติดต่อได้เช่นกัน เบื้องต้นเชื่อว่า อาจเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ เพราะ มีเพื่อนร่วมงานหลายคนเคยเจอสถานการณ์แบบเดียวกัน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 4 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 4 พ.ค. 63

พนักงานขับรถส่งของ บริษัท ลาล่ามูฟ ประเทศไทย คนนี้ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวพีพีทีวี หลังเขาโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เล่าสถานการณ์ที่ถูกหลอกให้ไปซื้อของให้ โดยจ่ายเงินไปก่อนแต่สุดท้ายไม่มีคนมารับของ นอกจากจะไม่ได้ค่าจ้างไปรับของกว่า 200 บาท ยังเสียเงินที่จ่ายค่าสินค้า เกือบ 2000 บาทไปด้วย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อวานช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. เขาถูกเรียกใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่นให้ไปช่วยซื้อของเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ร้านชำนาญ ซึ่งอยู่ในอาคารเสือป่าพลาซ่า และให้ไปส่งที่ ไอทีสแควร์ หลักสี่ ค่าสินค้า ราคา 2,450 บาท แต่ผู้สั่งซื้ออ้างว่า จ่ายเงินไปแล้ว 600 บาท ให้เขาจ่ายเงินไปเพิ่มอีก 1,850 บาท

เมื่อเขาไปถึงที่ เสือป่าพลาซ่า พบว่าอาคารปิด จึงติดต่อไปที่ร้านตามที่ผู้สั่งซื้อให้เบอร์โทรศัพท์มา จากนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่ง ลักษณะ ขาว อ้วน ผมยาวปล่อยผม ใส่เสื้อสีน้ำเงินดำ สวมหน้ากากอนามัย นำของมาส่งให้ที่นอกอาคาร  ผู้เสียหาย ระบุว่า ตอนนั้น รู้สึกเอะใจเล็กน้อย เพราะผู้หญิงที่นำของมาส่ง มีท่าทีพิรุธ แต่เนื่องจากว่า มีใบเสร็จและสินค้าถูกต้องตามที่ลูกค้าที่สั่งซื้อแจ้งมา จึงยอมจ่ายเงินไปให้  ซึ่งการจ่ายเงินล่วงหน้าแบบนี้ เป็นไปตามเงื่อนไขของการบริการตามปกติ

จากนั้นเขาจึงขับรถไปที่ห้างไอที สแควร์ หลักสี่ ระหว่างทางได้โทรหาลูกค้าเพื่อยืนยันการรับของและจ่ายเงิน แต่ไม่สามารถติดต่อได้  เมื่อไปถึงก็พยายามติดต่อซ้ำ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ เพราะ โทรศัพท์ที่ให้เบอร์ไว้ ปิดเครื่องไปแล้ว  จากนั้นเขาพยายาม โทรกลับไปที่ร้านขายของที่เสือป่าพลาซ่า ปรากฎว่า ติดต่อไม่ได้เช่นเดียวกัน จึงมั่นใจว่าถูกหลอก

เบื้องต้นหลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายนำ บิลคำสั่งซื้อสินค้า คำสั่งซื้อทางแอปพลิเคชั่น เข้าแจ้งความกับตำรวจทั้งที่ สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง และ สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 1 โดยความคืบหน้าล่าสุด ตำรวจให้ข้อมูลว่า ตรวจสอบชื่อร้านตามใบเสร็จ ไม่พบว่ามีรายชื่ออยู่ในอาคารเสือป่าพลาซ่า รวมถึงไม่พบเลขที่ต่างๆ ตามที่ปรากฏในใบเสร็จ จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นมิจฉาชีพ หลังจากนี้ ตำรวจจะเร่งติดตามดูกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสในการติดตามตัวต่อไป

ผู้เสียหายให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า ในวันเดียวกันมีพนักงานในบริษัท ถูกหลอกเหมือนกัน 2-3 คน ซึ่งเมื่อพูดคุยกัน พบว่า คนที่ออกมาส่งของให้ทั้ง 3 คน เป็น ผู้หญิงลักษณะอ้วน-ขาว เหมือนกัน รวมถึงสินค้าที่สั่งซื้อเป็นสินค้าไอทีเหมือนกันด้วย จึงคาดว่าน่าจะเป็นผู้ก่อเหตุกลุ่มเดียวกัน  โดยบริษัทกำลังเร่งตรวจสอบ และจะช่วยเหลือโดยการรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้

ล่าสุดเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ทีมงานเราได้รับภาพจากกล้องวงจรปิด จากการตรวจสอบในพื้นที่ห้างสนามเสือป่า เป็นหญิง ลักษณะตรงกันกับข้อมูลข้างต้น คือมีรูปร่างค่อนข้างท้วม ผิวขาว ปรากฏอยู่ในบริเวณดังกล่าว โดยตำรวจจะเร่งหารือ และติดตามหญิงต้องสงสัยรายนี้มาสอบปากคำเพิ่มเติม

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ