สหรัฐฯ ยอดเสียชีวิตโควิด-19 รายวัน ต่ำที่สุดในรอบเดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐฯ ยอดเสียชีวิตจากโควิด-19 รายวันต่ำที่สุดในรอบหนึ่งเดือน แต่คาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตสะสมอาจพุ่งเกือบ 2 เท่า ได้ หลังรัฐ ต่างๆ เริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 5 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 5 พ.ค. 63 พบผู้ป่วยเพิ่ม 1 ราย

ข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์ในสหรัฐฯ ระบุว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ในสหรัฐฯ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 1,015 คน ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนผู้เสียชีวิตในหนึ่งวันที่น้อยที่สุดในรอบหนึ่งเดือน ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 68,689 คน

อย่างไรก็ตาม สถาบันการตรวจวัดและประเมินสุขภาพของมหาวิทยาลัยวอ[MOS]ชิงตัน ปรับเพิ่มประมาณการผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในสหรัฐฯ โดยคาดว่า ภายในต้นเดือนสิงหาคม จะมีชาวอเมริกันเสียชีวิตจากโควิด-19 เกือบ 135,000 คน เพิ่มขึ้นจากคาดการณ์ก่อนหน้านี้เกือบ 2 เท่า

ตัวเลขคาดการณ์ผู้เสียชีวิตที่พุ่งสูงขึ้น เป็นผลจากการผ่อนคลายมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นใน 31 รัฐภายในวันที่ 11 พ.ค.นี้ ซึ่งจะทำให้คนออกจากบ้าน มีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้น จนเกิดการแพร่เชื้อ

ล่าสุด แอนดรูว์ คัวโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก เผยแผนอนุญาตให้ธุรกิจกลับมาเปิดกิจการได้เป็นระยะๆ โดยเริ่มจากอุตสาหกรรมก่อสร้างและการผลิต และพื้นที่ที่มีการระบาดน้อยที่สุดก่อน แต่ยังไม่ได้ระบุเวลาเมื่อไหร่ สำหรับคำสั่งกักตัวอยู่บ้านที่รัฐนิวยอร์กจะสิ้นสุดในวันที่ 15 พ.ค.นี้

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ