แรงงานเมียนมาร์ กว่า 65,613 คน เตรียมกลับเข้าไทย คาดเปิดด่านมิ.ย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดตากคาดแรงงานเมียนมาร์จะเดินทางกลับมาทำงานในไทย วันละ 2000 คน รวมทั้งหมดกว่า 65,613 คนเร็วๆนี้ ด้านรองแม่ทัพภาค3 นั่งหัวโต๊ะวางมาตรการรองรับ คาดเปิดด่านมิถุนายน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 6 พ.ค. 63

หลังประเทศไทยได้มีมาตรการผ่อนปรนให้สถานประกอบการบางชนิดสามารถเปิดให้บริการได้ ซึ่งมาตรการดังกล่าว ทำให้แรงงานสัญชาติเมียนมาร์จำนวนหลายหมื่นคน ต้องการที่จะเดินทางกลับเข้ามาทำงานในประเทศไทย ทำให้ทางจังหวัดต้องวางมาตรการในการเตรียมความพร้อมในการรองรับแรงงานสัญชาติเมียนมาร์ หากมีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยคาดว่าจะมีแรงงานเดินทางเข้ามาประเทศไทย จำนวน 65,613 คน เฉลี่ย 2,500 คน/วัน

พล.ต.อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ รองแม่ทัพภาคที่ 3 ประธานการประชุมหารือแนวทางรองรับแรงงานสัญชาติเมียนมาร์ เปิดเผยว่าที่ประชุมมีมติ ให้แรงงานเมียนมาร์เดินทางข้ามแดนผ่านด่านพรมแดน-แม่สอด เมียวดี 2 สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาร์ แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียน ต.ท่าสายลวดเพียงจุดเดียว เพื่อให้ง่ายต่อการควบคุม และคัดกรองโรค และต้องมีหนังสือรับรอง และใบรับรองแพทย์ ผ่านมาตรการคัดกรองด่านพรมแดนอย่างเคร่งครัด

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 6 พ.ค. 63 พบผู้ป่วยรายใหม่ 1 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 รา...

สำหรับมาตรการกักตัวแรงงานสัญชาติเมียนมาร์ ( Home Quarantine) ทางจังหวัดตากจะประสานให้ผู้ประกอบการทุกแห่ง ดูแลเรื่องสถานที่ เพื่อรองรับแรงงานฯ ที่จะกลับเข้ามาทำงาน ส่วนแรงงานสัญชาติเมียนมาร์ที่ทำงานนอกพื้นที่จังหวัดตาก นั้นทางจังหวัดจะประสานจังหวัดปลายทาง และผู้ประกอบการ ในเรื่องของการเดินทาง และมาตรการกักตัวแรงงานฯ ต่อไป ทั้งนี้การเปิดด่านชายแดนระหว่างประเทศคาดว่าจะเปิดได้ในเดือนมิถุนายนนี้

เมียนมาร์-ลาว ตรวจเข้มมาตรการกักตัวโควิด-19

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ