แจ้งความเอาผิด สาวประเภทสอง จับหมากดน้ำ-รองเท้าตีปาก-ถุงปุ๋ยทุ่มใส่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มูลนิธิ WATCHDOG THAILAND แจ้งความเอาผิดเจ้าของโหดจับสุนัขกดน้ำ เอาถุงปุ๋ยทุ่มใส่ เหตุสุนัขกัดรองเท้าและรื้อของในบ้าน ด้านตำรวจเตรียมเรียกรับทราบข้อกล่าวหา

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 6 พ.ค. 63

มูลนิธิ WATCHDOG THAILAND เปิดเผยถึงกรณีที่มีเจ้าของสุนัขในพื้นที่ จ.ชลบุรี ได้ทำร้ายสุนัขที่เลี้ยงไว้ โดยการจับหัวกดน้ำ ใช้รองเท้าตีปาก และใช้ถุงปุ๋ยทุ่มใส่หลายครั้ง เนื่องจากสุนัขได้กัดรองเท้าและรื้อค้นของภายในบ้าน ซึ่งเพื่อนบ้านได้ถ่ายคลิปขณะก่อเหตุมาโพสต์ในสังคมออนไลน์โดยมีเจตนาให้เป็นที่ขบขันนั้น

ล่าสุดมูลนิธิ WATCHDOG THAILAND ได้ ประสาน นายภัคธรณ์ เทียนไขย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.ธนเศรษฐ์ ประชาชัยศรี ผกก.สภ.แสนสุข ชลบุรี มอบหมายพนักงานสอบสวน รับแจ้งความดำเนินคดีอาญาเจ้าของสุนัขในข้อหา ทารุณกรรมสัตว์ โดยพนักงานสอบสวนเตรียมเรียกตัวเจ้าของผู้กระทำผิดมารับทราบข้อกล่าวหา

นอกจากนี้ มูลนิธิ WATCHDOG THAILAND ยังได้ประสานไปยังนายศิรัษฏ์ ประสพเนตร นายอำเภอเมืองชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอให้ทำการอายัดสุนัขให้อยู่ในการดูแลคุ้มครองของมูลนิธิ WATCHDOG THAILAND และ มูลนิธิศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดจังหวัดชลบุรี จนกว่าคดีจะสิ้นสุด พร้อมจัดทำสำนวนร้องขอต่อศาลให้เจ้าของสิ้นศักยภาพในการเลี้ยงสัตว์อีกต่อไป

ขณะที่ผู้คนในสังคมต่างให้ความสนใจแชร์เรื่องดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยผู้ที่ติดตามข่าวต่างเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีและลงโทษเจ้าของสุนัขอย่างเด็ดขาด

อีก 1 เรื่องราวที่กำลังเป็นที่กังวลใจคนที่รักสุนัขเมื่อทราบข่าวว่า พี่เตี้ยสุนัขขวัญใจชาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่โด่งดังล่าสุดหายตัวไป ภายหลังเมื่อเวลา 17.16 น. วันที่ 5 พ.ค. 2563 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก เตี้ย มช. ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ตามหาพี่เตี้ย” โดยไม่เจอตัวตั้งวันที่ 4 พ.ค. และหากใครพบเห็นให้แจ้งไปยังหมายเลขโทรศัพท์ 086-921-2936 ได้ และมีการอัปเดตสถานการณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊กหลายครั้ง รวมถึงได้มีดการเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.12 น. วันนี้ทางเพจ เตี้ย มช. ก็ได้มีการโพสต์ข้อความอีกครั้งว่า “ตอนนี้ยังไม่เจอเตี้ย ตอนนี้เราทำการค้นหาอีกครั้งแล้ว และจะหาไปเรื่อย ๆ ใครอยากเข้ามอมาช่วยหา ก็ยินดีค่ะ” และเนื่องจากการหายไปของเตี้ย เกิดกระแสขึ้นหลายอย่าง โดยมีการโยงประเด็นที่มีนักศึกษาบางส่วนไม่ชอบเตี้ย จนถึงขั้นคิดว่ามีการลักพาจากคนที่ไม่ชอบเตี้ย ทางเพจเฟซบุ๊กจึงขอว่า หากรักเตี้ย และน้องหมา มช. ได้โปรดให้กำลังใจ และสนับสนุนการทำงานของเรา อย่าทะเลาะกันเลย และขออย่ากล่าวหาใครในเวลานี้

ซึ่งพี่เตี้ย ฉายาที่ถูกตั้งโดยนักศึกษา ถือเป็นขวัญใจของพี่น้องชาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพราะจะร่วมวิ่งขึ้นดอยสุเทพในช่วงงานประเพณีรับน้องขึ้นดอย จนกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 6 พ.ค. 63 พบผู้ป่วยรายใหม่ 1 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 รา...

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ