"เพื่อไทย" จี้รัฐบาลจ่ายเงินเยียวยา ปชช.ทุกกลุ่มอาชีพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปรากฏการณ์ประชาชนแห่ไปยื่นขอทบทวนสิทธิรับ เงินเยียวยา 5,000 บาทต่อเดือน ที่กระทรวงการคลัง จนต้องขยายเวลาจ่ายเงินจากวันที่ 8 ออกไปเป็นวันที่ 10 พฤษภาคม โฆษกพรรคเพื่อไทยเห็นว่า สะท้อนความล้มเหลวในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนของรัฐบาล ขณะที่ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ย้ำรัฐบาลต้องจ่ายชดเชยทุกกลุ่มอย่างถ้วนหน้า

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 7 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 7 พ.ค. 63 พบผู้ป่วยเพิ่ม 3 ราย

ประชาชน 4 กลุ่ม ที่ พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้รัฐบาล ใช้เงิน 6 แสนล้านบาท จาก พ.ร.ก.กู้เงิน จ่ายเยียวยาผลกระทบจากสถานการณ์ โควิด-19 คือ กลุ่มประชาชนที่มีรายชื่อตกหล่น การลงทะเบียนรับ  เงินเยียวยา 5,000 บาท และขอให้ขยายความช่วยเหลือตามความเป็นจริงที่คาดว่าจะมีประชาชนขอรับสิทธิมากถึง 20 ล้านคน กลุ่มเกษตรกร 7 ล้านครัวเรือน ให้ได้รับเยียวยา 3.5 หมื่นบาท ครัวเรือน  กลุ่มผู้ประกันตน ตามมาตรา 33 ที่ได้รับเงินชดเชยล่าช้า  และกลุ่มสุดท้ายคือ กลุ่มเปราะบางทางสังคม เช่น คนไร้บ้าน คนพิการ

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย หากเยียวยาทุกกลุ่มอย่างถ้วนหน้า ก็ถือว่าทำได้ และยังอยู่ในกรอบของงบประมาณ แต่การช่วยเหลือต้องรวดเร็วและทันเวลา จะล่าช้าอย่างที่ผ่านมาไม่ได้

น.อ.อนุดิษฐ์บอกว่า ว่ารู้สึกเสียใจ ที่นายกรัฐมนตรียังเมินเฉยกับปัญหาการฆ่าตัวตาย ที่เกิดขึ้นในนี้ โดย น.อ.อนุดิษฐ์เชื่อว่าสาเหตุมาจากความผิดพลาดและความล่าช้าในมาตรการช่วยเหลือ

เช่นเดียวกับ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ที่ระบุว่าการที่รัฐบาลไม่สามารถยุติปัญหาการยื่นทบทวนสิทธิได้ในวันที่ 8 พฤษภาคม จนต้องขยายเวลาออกไป ถือเป็นความล้มเหลวในการแก้ปัญหาของรัฐบาล

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ