มูลนิธิกระจกเงาสะพานเชื่อมคนใจบุญ-ผู้ต้องการความช่วยเหลือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในสถานการณ์โควิด19 ยังแพร่ระบาดต่อเนื่อง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนหนักมากขึ้น เพราะ นอกจากจะกังวลว่าจะติดโควิด19 หรือไม่ ยังไม่สามารถหาเงินเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้เหมือนเดิม มูลนิธิกระจกเงา จึงเปิดพื้นที่เป็นสื่อกลางส่งมอบของบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 10 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 10 พ.ค. 63

เจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา ขะมักขะเม้นอยู่กับการบรรจุข้าวสาร อาหารแห้ง และ ของใช้จำเป็น ใส่ในลังพัสดุ เพื่อเตรียมจัดส่งให้กับครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่นี่ ถือเป็นศูนย์กลางที่ทำหน้าที่ ส่งมอบของบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา ให้กับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ  ในสถานการณ์ปกติ ที่นี่มีโครงการ ส่งมอบ “กล่องแบ่งปัน” แบบนี้ให้กับกลุ่มผู้ป่วยติดเตียง และ แม่ลูกอ่อนอยู่แล้ว แต่ในสถานการณืวิกฤตโควิด 19 กลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือ ก็เพิ่มมากขึ้น

รถบรรทุกขนาดใหญ่ ลำเลียงทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง นม ขนม และของใช้ในชีวิตประจำวัน เข้ามาที่ทำการมูลนิธิ ทั้งหมดนี้ มีผู้มีจิตศรัทธา ทยอยนำมาบริจาค เฉลี่ยในแต่ละวัน จะมีคนมาบริจาคสิ่งของมากกว่า 100 คน

ผู้ที่จะได้รับของบริจาคเหล่านี้ ส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มครอบครัวผู้ป่วยติดเตียง และ ครอบครัวแม่ลูกอ่อน ที่มูลนิธิมีข้อความอยู่แล้วว่าพวกเขาต้องการความช่วยเหลือ กลุ่มนี้มีประมาณ 700 ครอบครัว แต่ที่เพิ่มมาอีกหลักหมื่นครอบครัว คือ ผู้ที่ลงทะเบียนขอรับ “กล่องแบ่งปัน”กับแฟนเพจของมูลนิธิกระจกเงา ที่เปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่ 14 เมษายนที่ผ่านมา

โดยทุกคนที่ลงทะเบียน นอกจากต้องแจ้งความประสงค์ขอรับความช่วยเหลือ ยังต้องแจกแจงรายละเอียดว่าครอบครัวที่อาศัยอยู่ร่วมกันมีใครบ้าง สาเหตุที่ต้องบอกข้อมูลเหล่านี้หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กรและระดมทุน มูลนิธิกระจกเงา บอกว่า เพื่อให้ผู้รับได้รับสิ่งของที่ตรงความต้องการมากที่สุด

แม้จะยังไม่มีวี่แวว ว่า วิกฤตโควิด 19 จะสิ่นสุดลงเมื่อไหร่ จะกล่องแบ่งปันนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยคลายกังวลให้กับ ครอบครัวของผู้ได้รับ ว่าไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารการกิน หรือ ของยังชีพที่จำเป็น นี่คือจุดประสงค์ของโครงการนี้

สำหรับพัสดุแต่ละกล่องที่บรรจุเสร็จแล้ว จะมีน้ำหนักประมาณ 8-10 กิโลกรัม ในกล่องจะระบุชัดเจนว่ามีรายการสิ่งของอะไรบ้างอยู่ในนั้น

แม้ตอนนี้มูลนิธิกระจกเงา จะยุติการลงทะเบียนขอรับกล่องแบ่งปันชั่วคราว เพราะ เจ้าหน้าที่มีศักยภาพบรรจุพัสดุได้วันละ 600 กล่องเท่านั้น แต่ล่าสุดมีการเปิดโครงการ รับสมัครพาร์ทเนอร์จัดส่งข้าวสารอาหารแห้งให้กับผู้เดือดร้อน โดยมูลนิธิจะจัดส่งรายชื่อผู้ลงทะเบียนขอรับบริจาคพร้อมสิ่งของที่ต้องการ  ส่วนพาร์ทเนอร์จะทำหน้าที่จัดหาสิ่งของและส่งไปตามที่อยู่ของผู้รับ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ