“สีจิ้นผิง” หนุนสืบสวนการระบาด “โควิด-19”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีสีจิ้นผิง ผู้นำจีน ประกาศสนับสนุนให้มีการสืบสวนการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายใต้การดูแลขององค์การอนามัยโลก พร้อมประกาศทุ่มเงิน 2 พันล้านดอลลาร หรือกว่า 6 หมื่นล้านบาท ช่วยเหลือประเทศกำลังพัฒนาต่อสู้โรคดังกล่าว

“ทรัมป์” เตรียมโทรคุย “สี จิ้นผิง” ประเด็นโควิด-19

จีน ไม่พบคนตายรายวันจากโควิด-19 ครั้งแรกในรอบ 3 เดือน

ประธานาธิบดี สีจิ้นผิง เข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่สมาชิกองค์การอนามัยโลกผ่านระบบวิดีโอทางไกล  โดยระบุว่าจีนเห็นด้วยที่จะให้มีการประเมินอย่างรอบด้านเกี่ยวกับวิธีการที่ทั่วโลกใช้รับมือไวรัสโควิด-19 หลังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว เพื่อสรุปบทเรียน และแก้ไขข้อบกพร่อง

โดยสีจิ้นผิง ย้ำว่าการศึกษาดังกล่าวควรอยู่ภายใต้การดูแลขององค์การอนามัยโลก  และดำเนินการอย่างยุติธรรม  พร้อมยืนยันว่าจีนมีความโปร่งใส และ แบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 อย่างรวดเร็ว

สำหรับท่าทีของสีจิ้นผิงในครั้งนี้มีขึ้นหลังจากหลายประเทศให้การสนับสนุนมติของสหภาพยุโรป และ ออสเตรเลีย ที่พยายามผลักดันให้มีการตรวจสอบต้นกำเนิดและการระบาดของไวรัสโควิด-19

โดยก่อนหน้านี้จีนไม่เห็นด้วยต่อการตรวจสอบดังกล่าวซึ่งเรียกร้อยโดยรัฐบาลสหรัฐฯและออสเตรเลีย แต่คำพูดของสีจิ้นผิงเมื่อวานนี้เป็นการส่งสัญญาว่าจีนพร้อมจะเปิดรับการตรวจสอบที่ตรงไปตรงมา

นอกจากนี้ ผู้นำจีนยังประกาศจะจัดสรรเงินจำนวน 2,000 ล้านดอลลาร์ หรือ ประมาณ 64,000 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือประเทศกำลังพัฒนาควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ