ไซโคลนอำพันพัดขึ้นฝั่งอินเดีย เสียชีวิตนับ 10 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลกระทบจากพายุไซโคลนอำพันที่พัดขึ้นฝั่งภาคตะวันออกของอินเดียตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตในรัฐเวสต์ เบงกอลไม่ต่ำกว่า 10 คน ขณะที่บังกลาเทศ และ ศรีลังกา มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วเช่นกัน

พายุไซโคลน "โมรา" ถล่มบังกลาเทศ ตาย 5 ราย

เตือน พายุไซโคลน “อำพัน” ถล่มไทย 19-21 พ.ค. นี้

เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศอินเดีย  พายุไซโคลนอำพันได้พัดขึ้นฝั่งใกล้กับพื้นที่เกาะสการ์ ในรัฐเวสต์ เบงกอลทางภาคตะวันออกของประเทศอินเดีย ใกล้พรมแดนติดกับบังคลาเทศ  โดยมีความเร็วลมที่ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือ เทียบเท่ากับเฮอริเคนระดับที่ 2

อิทธิพลของไซโคลนอำพันทำให้หลายพื้นที่ทางภาคตะวันออกของอินเดียเผชิญลมแรงและฝนตกหนัก รวมทั้งมีแนวโน้มจะก่อให้เกิดน้ำ ฉับพลันในวันนี้  โดยทางการรัฐเบงกอลตะวันตกเปิดเผยว่ามีผู้เสียชีวิตแล้วอบ่างน้อย 10 คน และบ้านเรือนประชาชนพังถล่มหลายพันหลัง

ขณะที่รัฐบาลอินเดียเตือนว่าอาจเกิดความเสียหายเป็นวงกว้างต่อระบบสาธารณูปโภคและบ้านเรือนประชาชนที่มีสภาพเก่า ซึ่งได้มีการสั่งอพยพประชาชนหลายล้านคนตามแนวชายฝั่ง  ไปยังศูนย์พักพิงเพื่อความปลอดภัย 

เช่นเดียวกับบังกลาเทศ ที่รายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน จากผลกระทบของไซโคลนอำพัน และหลายพื้นที่ไม่มีไฟฟ้้าใช้ โดยในช่วงหลายวันที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการอพยพประชาชนกว่า 2 ล้านคน รวมทั้งผู้ลี้ภัยชาวโรฮิงญาไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว

ส่วนที่ประเทศศรีลังกา ผลกระทบของไซโคลนอำพันที่เคลื่อนตัวผ่านชายฝั่งตะวันออกของประเทศ  ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน เป็นเด็กวัย 9 ขวบ ที่ถูกดินถล่มและอีก 1 คน เป็นผู้หญิงที่ถูกต้นไม้โค่นลงมาทับ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ