ผลตรวจขนมจีบมรณะ พบเชื้อแบคทีเรียปนเปื้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีชาวบ้านในจังหวัดสมุทรปราการเกือบ 20 คน ซื้อขนมจีบจากแม่ค้ามากิน แล้วเกิดอาการท้องเสียรุนแรง ในจำนวนนี้มีหญิงวัย 66 ปี อาการหนักเสียชีวิต ล่าสุดผลการตรวจตัวอย่างขนมจีบ พบมีเชื้อแบคทีเรียบางชนิด วันนี้ตำรวจเรียกตัวคนทำขนมจีบมาสอบปากคำเพิ่มเติม

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 25 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 25 พ.ค. 63

นางสุวรรณี รูปโลก อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นคนทำขนมจีบ เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ โดยอธิบายขั้นตอนการทำ การเก็บวัตถุดิบ และระยะเวลาการทำ รวมถึงวัน เวลา ที่แม่ค้าขายขนมจีบอายุ 29 ปี มารับของไปขาย จนเกิดเหตุการณ์ชาวบ้านซื้อขนมจีบไปกิน แล้วท้องเสียรุนแรง และ นางธนู ช้างภู่พะงางาม  อายุ 66 ปี เสียชีวิต

นางสุวรรณี ระบุว่ามีอาชีพทำขนมจีบ ซาลาเปา มาประมาณ 6 ปี  ส่วนแม่ค้าเร่อายุ 29 ปีที่มารับขนมจีบไปขายนั้น เพิ่งมารับซื้อได้ประมาณ 2 ปี  แต่ก็ไม่เคยเกิดปัญหาอะไร

กระทั่งเช้าวันที่ 6 พฤษภาคม  แม่ค้าคนนี้ก็มารับขนมจีบไป 10 กล่อง จากนั้นเวลา 8 นาฬิกา แม่ค้าคนนี้ก็กลับมารับเพิ่มอีก 5 กล่อง รวมเป็น 15 กล่อง  หลังจากนั้น นางสุวรรณี ได้หยุดทำขนมจีบช่วงวันที่ 7 - 8 พฤษภาคม เป็นเวลา 2 วัน

ส่วนผลการตรวจสอบตัวอย่างขนมจีบ ที่ส่งตรวจกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ พบว่ามี เชื้อแบคทีเรีย ชนิด salmonella  ซาลโมเนลลา ซึ่งก่อให้เกิดโรค โดยมีอาหารเป็นสื่อกลาง หากบริโภคแล้วจะเกิดอาการท้องเสีย คลื่นไส้ อาเจียน  ร่างกายอ่อนเพลีย หากในรายที่เสียน้ำในร่างกายมาก อาจเกิดอาการช็อกจนเสียชีวิตได้ 

เชื้อแบคทีเรียชนิดนี้ ติดต่อได้หลายทาง ปนเปื้อนมาในอาหาร หรือ เกิดจากการเก็บอาหารไว้นาน ในส่วนของ ขนมจีบ เป็นอาหารที่เสียง่าย หากทิ้งไว้ข้ามคืน โอกาสเสียก็มีมาก ส่วนจะเป็น เนื้อหมู หรือ ไก่ ยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอผลสรุปโดยรวมทั้งหมดอีกครั้ง เนื่องจาก ยังมีตัวอย่างอีกกว่า 10 คนที่ผลการตรวจยังไม่แล้วเสร็จ

ทางคดี ขณะนี้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางเสาธง สอบปากคำผู้ป่วยและพยานไปแล้ว 7 คน และออกหมายเรียกแม่ค้าขายขนมจีบไปแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ แม่ค้าคนดังกล่าวก็ยังไม่เข้าพบตำรวจ และไม่สามารถติดต่อได้.  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ