ผู้ค้าห้าง MBK โอดขอฟรีค่าเช่า พิษโควิด-19 ไม่มีลูกค้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวานนี้ทางกลุ่มผู้ค้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ออกมารวมตัวกันเรียกร้องขอลดค่าเช่า หลังประสบปัญหาไม่มีลูกค้าช่วงโควิด ล่าสุดกลุ่มผู้ค้าบางส่วนบอกว่า แม้ตอนนี้ห้างจะเปิดแล้ว แต่อยากให้ห้างมาบุญครองฟรีค่าเช่าไปก่อน เพราะบางวันแทบไม่มีลูกค้าเลย

คอนเทนต์แนะนำ
อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 30 พ.ค. 63
อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 30 พ.ค. 63

วันนี้ทีมข่าวไปสำรวจที่ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ปรากฏว่าบรรยากาศเงียบเหงา ร้านค้าบางส่วนเริ่มทยอยกลับมาเปิดตามปกติแล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายร้านที่ปิดเงียบ ไม่ได้กลับมาประกอบกิจการ

ผู้ค้าส่วนใหญ่ให้ข้อมูลตรงกันว่า กลุ่มลูกค้าของมาห้างบุญครองปกติจะเป็นชาวต่างชาติเกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งผลกระทบนั้นเกิดขึ้นก่อนที่จะประกาศปิดห้างเสียอีก ขณะที่ปัจจุบันแม้ห้างจะกลับมาเปิดตามปกติแต่กลับไม่มีลูกค้ามาใช้บริการ ทำให้บางวันไม่มีรายรับแม้แต่บาทเดียว ในขณะที่รายจ่ายนั้นยังคงเดิม ทั้งค่าแรงลูกจ้าง ค่าน้ำค่าไฟ  ซึ่งก่อนหน้านี้ทางห้างได้ลดค่าเช่าที่มาส่วนหนึ่งแล้ว แต่ผู้ประกอบการบอกว่ายังไม่พอ เพราะต่อให้ลดค่าเช่าลงแล้ว ผู้ค้าก็ยังต้องจ่ายค่าเช่าในราคาหลายหมื่นบาท ทางที่ดีควรจะฟรีค่าเช่าไปอีกอย่างน้อย 3 เดือนแล้วค่อยมาพิจารณาตามสถานการณ์อีกที

ผู้ค้าประเมินว่าการจับจ่ายอาจจะซบเซาไปจนถึงสิ้นปี เพราะตอนนี้คนไม่มีกำลังซื้อ ขณะที่ล่าสุดมีรายงานว่าทางห้างสรรพสินค้ามาบุญครองจะลดค่าเช่าให้กับผู้ค่าต่อไปอีกถึงเดือนสิงหาคมตั้งแต่ 30%-70% แล้วแต่เดือน และประเภทของร้านค้า ซึ่งผู้ประกอบการระบุว่าหนังสืออย่างเป็นทางการน่าจะออกมาวันจันทร์นี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ