แบงก์-กปภ.-กฟน. ปิดทำการ วันเฉลิมฯพระราชินี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่ คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้วันที่ 3 มิ.ย. ของทุกปีเป็นวันหยุดราชการ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี

โดยตามปฏิทินวันหยุดตามประเพณีของสถาบันการเงิน ประจำปี พ.ศ. 2563 (ฉบับที่ 2) ของ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้กำหนดให้ 3 มิ.ย. 2563 เป็นวันหยุดทำการของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจ (ธนาคารทุกแห่ง) ยกเว้นสาขาในห้างสรรพสินค้า อาจยังมีการเปิดบริการบางแห่ง ซึ่งต้องเช็กในประกาศของธนาคารแต่ละแห่ง (ล่าสุด จากการสอบถาม ธนาคารไทยพาณิชย์ ระบุว่า สำหรับสาขาในห้างที่เปิด 6-7 วัน ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว ซึ่งเวลาปิดทำการของสาขา คือ เวลา 18.00 น.) 

3 มิ.ย. ของทุกปี วันเฉลิมพระชนมพรรษา "สมเด็จพระราชินี"

ด้าน การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA  ได้แจ้งปิดทำการทุกแห่งเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ในวันพุธที่ 3 มิถุนายน 2563 รวมถึงเคาน์เตอร์ที่ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ (Government Center) ที่ตั้งอยู่ภายในจุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ..ยิ้ม ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเวสต์เกต โซน Fashion ชั้น 1 เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ บริเวณชั้น 3 และห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์งามวงศ์วาน บริเวณชั้น 3 ซึ่งหยุดให้บริการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์ระบาดของ โควิด-19 จะเข้าสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้ MEA จะเปิดทำการและให้บริการตามปกติ ในวันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน 2563 ระหว่างเวลา 07.30 – 15.00 น.

ทั้งนี้ ผู้ใช้ไฟฟ้า สามารถใช้บริการช่องทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชม.

- ลงทะเบียนและยื่นเอกสารเพิ่มเติมเพื่อขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าได้ ผ่านเว็บไซต์ http://measy.mea.or.th ซึ่งสามารถอัปโหลดเอกสารหลักฐานตามที่ MEA กำหนดได้อย่างสะดวกสบายโดยไม่ต้องเดินทางมายังที่ทำการไฟฟ้าด้วยตนเอง

- ชำระค่าไฟฟ้า ฟรีค่าธรรมเนียม ได้ที่ ศูนย์การค้า Tesco Lotus ร้าน 7-Eleven และ CenPay ได้แก่ Tops Supermarket Family Mart และ Central Food Hall ทุกสาขา หรือผ่านตัวแทนรับชำระทุกแห่ง รวมถึงช่องทาง e-Payment เช่น MEA Smart Life Application โดยหักผ่านบัตรเครดิต Mastercard และ Visa ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่ App Store และ Google Play ดาวน์โหลดฟรี คลิก http://onelink.to/measmartlife

- Measy บริการขอใช้ไฟฟ้าใหม่และขอไฟฟ้าเพิ่ม ง่าย ๆ ผ่านเว็บไซต์ https://eservice.mea.or.th/measy/

- MEA e-Bill สมัครรับเอกสารออนไลน์แทนกระดาษผ่าน SMS หรือ Email สะดวกเอกสารถูกต้องตามกฎหมาย รับใบแจ้งยอดค่าไฟฟ้า e-Invoice ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี e-Receipt/e-Tax Invoice และหนังสือเตือนให้ชำระค่าไฟฟ้า e-Notification คลิกสมัครที่ https://ebill.mea.or.th

ด้านการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จะปิดทำการสำนักงานในวันที่ 3 มิ.ย. ผู้ใช้บริการสามารชำระค่าน้ำประปาผ่านทางตัวแทน ได้ที่ เคาร์เตอร์เซอร์วิส เทสโก้โลตัส บิ๊กซี และCenPay ทุกสาขา นอกนี้ยังฟรีค่าธรรมเนียมจนถึงวันที่ 30 มิ.ย. นี้

 

อัพเดต! เงินเยียวยากลุ่มเปราะบาง ตรวจคุณสมบัติ เช็กสิทธิเงินอุดหนุนบุตร

ครม. เห็นชอบผลคัดเลือก “บีบีเอส” คว้าโครงการสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออก

ลดภาษีที่ดินสิ่งปลูกสร้างปี 63 ในอัตรา 90 เปอร์เซ็นต์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ