โซเชียลวิจารณ์สนั่น รร.ห้ามเด็กสวมหน้ากากมีลวดลาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคน โพสต์ภาพหน้ากากอนามัย ซึ่งระบุว่าโรงเรียนแห่งหนึ่งออกกฏระเบียบให้นักเรียนใช้หน้ากากตามที่โรงเรียนกำหนด ไม่ให้ใช้หน้ากากที่มีลวดลายต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย แต่ก็มีอีกส่วนหนึ่งมองว่าอาจเพื่อต้องการให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "เอิง กิตติวัฒน์" โพสต์ภาพบอร์ดประกาศของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ติดป้ายประกาศระบุว่า "ตัวอย่างหน้ากากอนามัยและ Face Shield ที่เหมาะสมกับเครื่องแบบนักเรียน ควรเป็นสีพื้นไม่มีลวดลาย เช่น สีขาว สีเทา สีดำ สีชมพู สีฟ้า สีเขียว และยังระบุอีกว่า นักเรียนหญิง ต้องใช้หน้ากาก สีขาว สีอ่อน ส่วนนักเรียนชายต้องใส่ สีขาว สีเทา สีดำ

แพทย์ แนะวิธีสวมหน้ากากอนามัย ป้องกัน “ไวรัสโคโรนา”

 โดยผู้โพสต์ยังเขียนข้อความระบุว่า "ไม่เข้าใจ ทำไมจะต้องมากำหนดว่าไม่มีลวดลาย หน้ากากลายอะไร มันก็ใช้ป้องกันเหมือนกัน แล้วที่ขายๆ อยู่ตอนนี้ ที่ไม่มีลายขายแพงกว่ามีลาย ถ้าจะมีกำหนดกะเกณฑ์สีขนาดนี้ โรงเรียนควรทำแจกไป ไม่ใช่ผลักภาระไปให้ผู้ปกครองต้องหาซื้อสีนั้น สีนี้ ตามที่โรงเรียนกำหนด

เจ้าของโพสต์รายนี้ยังทิ้งท้ายด้วยว่า โรงเรียนควรเอาเวลาไปใส่ใจเรื่องวิชาการของนักเรียนมากกว่าการมาตรวจหน้ากากอนามัยว่าลายผิดระเบียบหรือไม่

เปิดเทอม 1 ก.ค.63! สธ.แนะ โรงเรียน 6 มาตรการ รับมือโควิด-19

ทีมข่าวพีพีทีวีติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กคนนี้เพื่อหาที่มาของภาพ ได้รับคำชี้แจงว่าได้ภาพมาจากผู้ใช้เฟซบุ๊กอื่นๆ เช่นกัน จึงไม่ทราบว่าโรงเรียนที่มีการระบุไว้นั้นอยู่ที่ไหน

หลังจากโพสต์ภาพนี้แล้ว มีคนเข้ามาแชร์และแสดงความเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับระเบียบแบบนี้ เพราะมองว่าไม่ใช่สาระสำคัญที่โรงเรียนต้องมากำหนด และยังผลักภาระให้นักเรียนด้วย ส่วนที่เห็นด้วยมองว่าเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและเข้ากับเครื่องแบบนักเรียน

ด้านนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์พีพีทีวีว่า กระทรวงศึกษาธิการไม่ได้มีคำสั่งและไม่ได้ออกระเบียบบังคับ นักเรียนสามารถใช้หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าแบบไหนก็ได้ ที่สามารถป้องกันตัวเอง และกระทรวงศึกษาให้ความสำคัญกับเรื่องการศึกษา ไม่ได้ให้ความสำคัญกับสีหรือลวดลายของหน้ากาก เชื่อว่าเรื่องนี้อาจจะมาจากบางโรงเรียนที่ดำเนินการเอง

มาดูกัน! ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อใส่ตัว- พ่นแอลกอฮอล์ใส่หน้ากากฆ่าโควิด -19 จริงหรือ?

เด็กชายชาวจีน 2 คน เสียชีวิตขณะวิ่งพร้อมกับสวมหน้ากากอนามัยป้องกัน โควิด-19

หน้ากากอนามัยผ้า เย็บเองอีกทางเลือกท่ามกลางไวรัสโคโรนา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ