ชาวอเมริกัน ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวประท้วงต้านเหยียดผิวเป็นวันที่ 8


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนในหลายเมืองใหญ่ทั่วสหรัฐฯ ยังออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวต่อต้านการเหยียดสีผิวต่อเนื่องเป็นวันที่ 8 ไม่สนคำสั่งเคอร์ฟิว

ที่นครนิวยอร์ก ยังมีการชุมนุมเคลื่อนไหว และการปล้นสะดมในหลายจุด นาย บิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรี จึงต้องประกาศขยายเวลาบังคับใช้คำสั่งเคอร์ฟิวทั่วเมืองต่อไปจนถึงอย่างน้อยวันอาทิตย์นี้โดยห้ามประชาชนออกจากบ้าน ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ถึง 05.00 น.

นายกเทศมนตรีนิวยอร์ก ประณามความรุนแรง วอนม็อบกลับบ้าน

อย่างไรก็ตาม ทางการยังปฏิเสธที่จะใช้กองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิ (National Guard) เข้ามารักษาความสงบ ตามการเรียกร้องของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ และนายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก

ขณะเดียวกัน มีภาพสุดประทับใจของพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ในนิวยอร์กที่ออกมาปรบมือและคุกเข่า เพื่อเป็นกำลังใจให้กลุ่มผู้ประท้วง ฝั่งผู้ประท้วงเองก็ปรบมือขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ต้องทำงานหนักตลอดช่วง โควิด-19

ที่ย่านฮอลลีวูด ในนครลอสแอนเจลิส ประชาชนเดินขบวนอย่างสันติไปตามท้องถนน ไม่มีรายงานการเผชิญหน้าหรือปะทะรุนแรงกับตำรวจ เช่นเดียวกับบรรยากาศในกรุงวอชิงตันดีซี ผู้ชุมนุมหลายหมื่นคนเดินขบวนไปตามสถานที่สำคัญ ซึ่งรวมถึงอนุสรณ์สถานลินคอล์น เช่นเดียวกับบรรยากาศในกรุงวอชิงตันดีซี ผู้ชุมนุมหลายหมื่นคนเดินขบวนไปตามสถานที่สำคัญ ซึ่งรวมถึงอนุสรณ์สถานลินคอล์น ที่มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างแน่นหนา ถึงขนาดที่ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ต้องออกมาทวีตว่า "เมื่อคืนนี้ วอชิงตันดีซีเป็นที่ที่ปลอดภัยที่สุดในโลก"

แม้การชุมนุมส่วนใหญ่จะเป็นไปโดยสงบเรียบร้อย แต่มีรายงานว่าตำรวจอย่างน้อย 5 นาย ถูกยิงระหว่างลงพื้นที่ควบคุมเหตุชุมนุมในเมืองเซนต์หลุยส์ และนครลาสเวกัส แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ

ผู้บริหารฮ่องกงกล่าวหา "ทรัมป์" สองมาตรฐานรับมือม็อบ

คนดังสหรัฐฯ ไว้อาลัย “จอร์จ ฟลอยด์” ประท้วงเหยียดสีผิว

ทรัมป์ขู่ใช้กำลังทหารจัดการม็อบ “จอร์จ ฟลอยด์” หากยังไม่หยุดความรุนแรง

อียู สะเทือนใจปม “จอร์จ ฟลอยด์” เตือนหยุดยั้งความรุนแรง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ