เร่งเยียวยาจิตใจด.ญ.14 ปีถูกพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดจนตั้งท้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจจังหวัดบุรีรัมย์ เร่งสอบพยานและรวบรวมหลักฐาน สรุปสำนวนคดีพ่อเลี้ยงอ้างองค์เทพข่มขืนลูกเลี้ยงอายุ 14 ปีจนตั้งท้อง ด้านขณะบ้านพักเด็กและครอบครัว เร่งเข้าเยียวยาสภาพจิตใจและยุติการตั้งครรภ์ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับอนาคต

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 3 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 3 มิ.ย. 63

ความคืบหน้าคดีเด็กหญิงอายุ 14 ปี ในอำเภอหนองหงส์ จังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งครรภ์ 2 เดือน  โดยเด็กอ้างว่า องค์เทพทำให้ท้อง  แต่ภายหลังพ่อเลี้ยงของเด็กได้เข้ามอบตัวและยอมรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุล่วงละเมิดลูกเลี้ยง แล้วอ้างว่าเป็นการกระทำของ ”องค์เทพ” เพื่อกลบเกลื่อนไม่ให้ครอบครัว โดยเฉพาะภรรยารู้ถึงพฤติกรรมของตัวเอง 

วันนี้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหนองหงส์ เรียกสอบปากคำพยานแวดล้อมพร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน และรอผลตรวจจากแพทย์ เพื่อประกอบสำนวนคดีส่งฟ้องพ่อเลี้ยง 2 ข้อหา คือ กระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปีโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และอนาจารเด็กซึ่งอยู่ในความปกครอง  เบื้องต้นตำรวจนำตัว “พ่อเลี้ยง” ฝากขังแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ และคัดค้านการประกันตัว

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านพักของ “พ่อเลี้ยง” ปกติจะมีสมาชิกในครอบครัวอยู่ด้วยกัน 6-8 คน  แต่วันนี้ปิดบ้านเงียบไม่มีใครอาศัยอยู่ คาดว่าทั้งหมดน่าจะไปอาศัยอยู่กับญาติ 

ส่วนเด็กผู้เสียหายอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัว เพื่อฟื้นฟูเยียวยาสภาพใจ โดยนางยุพิน ใคลพิมาย ผู้อำนวยการบ้านพักเด็กและครอบครัว บอกว่า เบื้องต้นต้องให้นักจิตวิทยาเข้าประเมินความวิตกกังวลของเด็กก่อน และอาจจะหาแนวทางยุติการตั้งครรภ์เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับอนาคตของเด็ก เพราะเป็นการตั้งครรภ์ที่ไม่พร้อม และถูกล่วงละเมิด

นอกจากนี้  สิ่งที่น่าเป็นห่วงอีกอย่างหนึ่งก็คือด้านครอบครัว เพราะ “พ่อเลี้ยง” ถือเป็นเสาหลัก และเมื่อถูกดำเนินคดี ทางบ้านพักเด็กและครอบครัว จะเข้าไปหาแนวทางช่วยเหลือเรื่องการประกอบอาชีพ หรือหาเงินทุนช่วยเหลือ เพื่อให้ครอบครัวเดินต่อไปได้

ขณะที่ข้อมูลจากบ้านเด็กและครอบครัว พบว่าปัจจุบันเด็กถูกล่วงละเมิดจากคนใกล้ชิดมากขึ้น เพราะสังคมขาดศีลธรรม ไม่มีความยับยั้งชั่งใจ จึงขอฝากให้ทุกคนช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบความผิดปกติหรือข้อสงสัย สามารถแจ้งเข้ามายังบ้านพักเด็กฯได้ทันที.  

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ