กระทิงป่า มีเขารูปหัวใจตายแล้ว พบติดเชื้อในกระแสเลือด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบกระทิงป่าเพศเมีย ที่มีเขาเป็นรูปหัวใจ นอนตายอยู่ภายในไร่ชาวบ้าน จ.นครราชสีมา ตรวจสอบเบื้องต้นพบติดเชื้อในกระแสเลือด คาดสาเหตุเพราะอายุมากแล้ว

กระทิงป่า เป็นที่รู้จักของทั้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านในอำเภอวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมาเป็นอย่างดี โดยชาวบ้านจะเรียกชื่อว่า “สุนิษา” นับเป็นกระทิงฝูงแรกๆ ที่เข้ามาอยู่ในพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้ามาเกือบ 20 ปีแล้ว

กระทิงวังน้ำเขียว ถูกยิงตายอีก 2 ตัว พบหนึ่งตัวถูกแล่เนื้อ

โดยเฉพาะกระทิง “สุนิษา” จะมีความพิเศษคือ บริเวณเขาจะมีลักษณะโค้งเข้าหากัน คล้ายกับรูปหัวใจ กระทั่งวานนี้ ( 3 มิ.ย. 2563) เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบซากกระทิงป่าขนาดใหญ่ นอนตายอยู่ภายในไร่ เมื่อตรวจสอบก็พบว่า เป็นซากกระทิง “สุนิษา”

 ด้าน น.ส.รัชนี โชคเจริญ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า บอกว่า การตรวจสอบซากกระทิงป่า ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย จึงให้เจ้าหน้าที่ผ่าพิสูจน์ซาก พบลักษณะบ่งบอกว่ามีการติดเชื้อในกระแสเลือด (Septicemia) ประกอบกับกระทิงตัวดังกล่าว อายุมากแล้วถึง 18 ปีแล้ว จึงสันนิษฐานว่าอาจจะแก่ตายตามธรรมชาติ  แต่อย่างไรก็ตามได้ส่งตัวอย่างเลือดไปตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนซากกระทิงเจ้าหน้าที่จะนำไปฝังดิน

พบซากกระทิงเหลือแค่กระดูก ใน อช. ทับลาน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ