​ผวาหนัก! เมอร์สคร่าชีวิต ปชช.โสมขาวรายที่ 7


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้เสียชีวิตจากโรคเมอร์สในเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นเป็น 7 ราย แล้ว ขณะที่ทีมแพทย์ขององค์การอนามัยโลกเดินทางถึงเกาหลีใต้แล้วเมื่อวานนี้


วันนี้ (9 มิ.ย. 58) กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้แถลงพบผู้เสียชีวิตจากโรคเมอร์สเพิ่มอีก 1 ราย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจากโรคดังกล่าวเพิ่มเป็น 7 รายแล้ว ส่วนยอดผู้ติดเชื้อมีจำนวนเพิ่มเป็น 95 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็กหนุ่มวัย 16 ปี รวมอยู่ด้วย ถือเป็นผู้ป่วยโรคเมอร์สน้อยที่สุดของเกาหลีใต้ในเวลานี้เนื่องจากผู้ติดเชื้อที่เหลือล้วนเป็นผู้สูงอายุ ขณะเดียวกันมีผู้เข้ารับการเฝ้าระวังหรือกักกันโรคแล้วกว่า 2,500 คน


นอกจากนี้ จำนวนโรงเรียนและมหาวิทยาลัยทั่วประเทศที่ต้องหยุดการเรียนการสอนชั่วคราวเพิ่มเป็นเกือบ 2,000 แห่งแล้ว ส่วนโรงเรียนที่ยังคงเปิดอยู่ก็มีมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น พร้อมทั้งแนะนำให้นักเรียนใช้หน้ากากอนามัยและล้างมือเพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดโรคเมอร์ส


ขณะที่ ทีมแพทย์ขององค์การอนามัยโลกได้เดินทางถึงเกาหลีใต้แล้วเมื่อวานนี้ โดยจะทำงานร่วมกับรัฐบาลเกาหลีใต้เป็นเวลา 5 วัน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงถึงการแพร่ระบาดของโรคเมอร์ส รวมทั้งช่วยหาวิธีควบคุมโรคด้วย


ด้านสมาชิกรัฐสภาของเกาหลีใต้เรียกร้องให้ นางปาร์ค กึน เฮ ประธานาธิบดีเกาหลีใต้เลื่อนกำหนดการเดินทางเยือนสหรัฐอเมริกาในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ ออกไปก่อน เพื่อดูแลการแก้ปัญหาการระบาดของโรคเมอร์ส

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ