ย้อนวีรกรรม ปารีณา สร้างกระแสกลบข่าวอื่นจริงหรือไม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีการตั้งข้อสังเกตว่าการที่น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เปิดศึก ต่อว่า น.ส.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หรือ บุ๋ม ปนัดดา ดารานักแสดง เรื่อง การเสนอกฎหมายป้องกันการคุกคามทางเพศ ทำไปเพื่อกลบกระแสข่าวในพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ เพราะ จริงๆแล้ว น.ส.ปารีณา ไม่ได้เป็นคณะกรรมาธิการชุดที่ทำเรื่องการปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราและการล่วงละเมิดทางเพศ

"บุ๋ม ปนัดดา" เตรียมฟ้อง "ปารีณา" ฐานหมิ่นประมาท

เปิดลิสต์คู่ปรับ (เก่า) “ปารีณา ไกรคุปต์” ก่อนเปิดศึก “บุ๋ม ปนัดดา”

ในเฟซบุ๊กของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ยังเคลื่อนไหวโต้ตอบ น.ส.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หรือ บุ๋ม ปนัดดา ต่อเนื่อง โดยบอกว่า จะฟ้องกลับฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และ ฟ้องแพ่ง เรียกค่าเสียหาย เพื่อนำเงินไปมอบให้ นักเรียนยากจนที่แต่งตัวเรียบร้อย  ประเด็นนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ บุ๋ม ปนัดดา บอกว่า จะฟ้องร้องน.ส.ปารีณา เพื่อนำเงินไปเลี้ยงสุนัขจรจัดทั่วประเทศ

นอกจากนี้ทั้ง 2 คน ยังโต้ตอบกัน เรื่องการเป็น ส.ส.ด้วย โดย บุ๋ม ปนัดดา บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ตัวเองอยากลงสมัครส.ส. เพราะ อยากทำให้น.ส.ปารีณาดูว่าการเป็นส.ส.น้ำดีต้องทำอย่างไร ขณะที่ น.ส.ปารีณา โพสต์ข้อความโต้ตอบ ท้าให้ บุ๋ม ปนัดดา ลงสมัครส.ส.เขตเดียวกับตัวเอง โดยบอกว่า อย่าหนีไปลงสมัครเขตอื่นนะ

ส่วนบุ๋ม ปนัดดา วันนี้โพสต์รูปตัวการ์ตูนคอมมิคหน้าคล้ายตนเองกำลังกรวดน้ำให้ พร้อมทั้งเขียนแคปชั่น “I love this comic Thank you นะคะ ขอบคุณมากๆ ค่า” ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว และมีคนเข้าไปให้กำลังใจจำนวนมาก

ขณะที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ มองว่า การที่ บุ๋ม ปนัดดา บอกว่า มาเป็นส.ส. ให้เห็นว่าส.ส.ที่ดีเป็นอย่างไร  นายสิระ บอกว่า การเป็นส.ส.ไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่ใช่ว่าแค่มีชื่อเสียง มีความรู้  แล้วจะเป็นได้ ดารา หรือ ดร.บางคน ลงสมัครส.ส.แล้วสอบตกก็มี จึงต้องขึ้นอยู่กับประชาชนเลือกด้วย นอกจากนี้ยังบอกว่า ไม่อยากให้เอาตำแหน่งส.ส. ไปยุ่งเกี่ยวกับการทะเลาะกัน เพราะการเป็นส.ส.ไม่ใช่จะได้เป็นกันง่ายๆ ไม่ใช่ใครคิดอยากจะเป็นก็เป็นได้

“บุ๋ม ปนัดดา – เอ๋ ปารีณา” ฉะเดือด! ปมกฎหมายข่มขืน

ส่วนที่มีการถามว่า ควรจะมีการตรวจสอบจริยธรรมน.ส.ปารีณา หรือไม่ นายสิระ มองว่าการเป็นผู้แทนราษฎรก็ต้องตรวจสอบได้ ประชาชนมีสิทธิที่จะตรวจสอบ เชื่อว่า ส.ส.แต่ละคนมีวุฒิภาวะเพียงพอที่จะรู้ว่าอะไรเป็นอะไร

เช่น มิถุนายน ปี 2562  ในขณะที่ สมาชิกวุฒิสภา และ พรรคร่วมรัฐบาล กำลังจะร่วมโหวต พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ช่วงนั้นมีข่าวเรื่องการว่า ต่อรองโควต้ารัฐมนตรี ขณะที่ น.ส.ปารีณา มีข่าวเรื่องการต่อว่า น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ เรื่องการแต่งกายเข้าสภาที่ผิดระเบียบ

ต่อมาช่วงปลายปี 2562 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. เดินหน้าพิจารณาวาระที่เกี่ยวข้องการถวายสัตย์ปฎิญาณตนของคณะรัฐมนตรี  ส่วนน.ส.ปารีณา พร้อมด้วย นายสิระ ซึ่งเป็นกรรมาธิการชุดเดียวกัน ประท้วงในห้องประชุมต่อเนื่อง จนทำให้กลายเป็นที่จับตามอง  ในช่วงนั้น น.ส.ปารีณา ลากเก้าอี้ไปนั่งข้าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กลายเป็นข่าวดัง เช่นกัน

ยังไม่นับรวม ช่วงปลายเดือนเมษายน ที่ เริ่มมีข่าวรอยร้าวในพรรคพลังประชารัฐ และ มีไลน์ของส.ส.ที่ต่อว่าแสดงความไม่พอใจ นายอุตตม – นายสนธิรัตน์ ถูกเผยแพร่ออกมา จนถูกวิจารณ์อย่างหนัก  ถัดจากนั้นไม่กี่วัน น.ส.ปารีณา มีข่าวไลน์หลุดแชร์คลิปโป๊ และ ไล่ลบ รายชื่อ ส.ส. ในพรรคออกจากกลุ่มไลน์ 

ล่าสุดครั้งนี้ คือ ช่วงที่พรรคพลังประชารัฐมีข่าวว่า จะผลักดันให้พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรค คนใหม่แทนนายอุตตม / ก็ปรากฎข่าว ต่อว่า บุ๋ม ปนัดดา

ก่อนหน้านี้ บุ๋ม ปนัดดา บอกว่า เธอไม่เข้าใจว่าทำไม น.ส.ปารีณา ถึงต่อว่าเธอ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ก็เคยพูดคุยกัน รวมถึง บุ๋ม ปนัดดา เคยสัมภาษณ์น.ส.ปารีณา ในรายการที่เธอทำด้วย หากอยากเตือน ทำไมไม่ติดต่อส่วนตัว  และจนถึงตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า เรื่องทั้งหมดเกี่ยวโยงกันหรือไม่ สื่อมวลชนหลายสำนักพยายามติดต่อ น.ส.ปารีณา เพื่อถามเรื่องนี้ แต่ตลอดทั้งวัน น.ส.ปารีณา ไม่รับโทรศัพท์ มีเพียงการเคลื่อนไหว ในเฟซบุ๊ก ซึ่งเกือบทุกโพสต์เป็นเรื่องของบุ๋ม ปนัดดา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ