เปิดคำแนะนำจาก ยูนิเซฟ เมื่อโรงเรียนกำลังจะเปิดเทอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศของการเปิดเทอมกำลังจะกลับมา นักเรียนหลายร้อยล้านคนทั่วโลกในกว่า 70 ประเทศ เริ่มกลับเข้าสู่ห้องเรียนตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2563 ท่ามกลางคำถามากมายว่า ลูกของฉันปลอดภัยเมื่อกลับไปโรงเรียนหรือไม่?

การกลับไปสู่รั้วโรงเรียนครั้งนี้จะแตกต่างจากที่ผ่านมาอย่างแน่นอน อย่างน้อยอันดับแรก โรงเรียนควรเปิดเมื่อปลอดภัยสำหรับนักเรียนเท่านั้น และเป็นไปได้ว่าเมื่อเปิดแล้วก็อาจกลับมาปิดชั่วคราวได้อีกครั้งทันทีหากสถานการณ์โรคระบาดเกิดขึ้นอีก

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 7 มิ.ย. 63

ดังนั้น ยูนิเซฟ จึงออกข้อควรปฏิบัติของโรงเรียนที่ควรจะทำเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ทั้งกับนักเรียน ครู และบุคลากรของโรงเรียนทุกคน ตลอดจนพ่อ แม่ ผู้ปกครองด้วย

สำหรับโรงเรียน จำเป็นอย่างยิ่งกับการจัดสรรเวลาการเข้าเรียนและเลิกเรียน พักรับประทานอาหาร แบบเหลื่อมเวลากัน  การย้ายชั้นเรียนไปยังพื้นที่ชั่วคราว ด้านนอกอาคารเรียน จัดสรรชั่วโมงเรียนในแต่ละชั้นให้เหลื่อมเวลากัน

เปิดเทอม 1 ก.ค.63! สธ.แนะ โรงเรียน 6 มาตรการ รับมือโควิด-19

นอกจากนั้นแล้ว สิ่งอำนวยความสะดวกด้านสุขอนามัยของโรงเรียน  ความเข้มงวดในการล้างมือ เข้าห้องน้ำ มารยาทให้การไอและจาม ให้ถูกสุขลักษณะ ตลอดจนเสริมสร้างด้านสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง เป็นต้น

เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง รับเปิดเทอมวันแรก

อย่างไรก็ตาม โรงเรียนหลายแห่งมีการวางแผนสำหรับการรับนักเรียนกลับเข้ามา เช่น เปิดหลักสูตรทบทวน เน้นโปรแกรมที่ให้กลับไปทำที่บ้านมากขึ้น ใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสาน ทั้งสอนในห้องและสอนผ่านทางไกล ทั้งในระบบโทรทัศน์หรืออนไลน์ ซึ่งผู้ปกครองอาจต้องมีการพูดคุยกับครู อาจารย์มากขึ้น เกี่ยวกับข้อมูลต่างๆ

สำหรับ พ่อ แม่ ผู้ปกครอง การรับมือการบุตรหลานที่ไม่พร้อมจะกลับไปโรงเรียน จากสถานการณ์ต่างอาจทำให้เด็กเครียด การให้ข้อมูลเบื้องต้นจากที่บ้านถึงความปลอดภัยของโรงเรียน สร้างกิจวัตรประจำวันที่หลากหลาย และพ่อแม่สามารถเข้าไปมีส่วนร่วมได้ จะเป็นอีกทางหนึ่งที่จะให้ บุตรหลานอยากกลับไปโรงเรียนด้วยความสบายใจ

เรียบเรียงจาก UNICEF 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ