ชาวอเมริกันร่วมเคลื่อนไหวใหญ่ต้านเหยียดผิวเป็นวันที่ 12


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประท้วงต่อต้านการเหยียดสีผิวและการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสหรัฐฯ ลุล่วงเข้าสู่วันที่ 12 แล้ว และในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ดูเหมือนจะมีคนออกมาร่วมเคลื่อนไหวมากเป็นพิเศษ

ม็อบต้านเหยียดผิวในสหรัฐฯ ยังยืดเยื้อ

สหรัฐฯ ตั้งข้อหา 2 ตร.ผลักชายชราล้มหัวกระแทกพื้น

นายจอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสีที่เสียชีวิตหลังถูกตำรวจผิวขาวใช้เข่ากดคอจนขาดอากาศหายใจ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา   กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประชาชนนับหมื่นเดินขบวนประท้วง มุ่งหน้าสู่ทำเนียบขาว ท่ามกลางการคาดการณ์ว่า น่าจะมีผู้ออกมาเคลื่อนไหวราว 1 แสนถึง 2 แสนคน ในวันเสาร์ ซึ่งอาจเป็นหนึ่งในการชุมนุมครั้งใหญ่สุดที่เคยเกิดขึ้นในพื้นที่ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด

นครซานฟรานซิสโก ผู้ประท้วงหลายพันคนเดินขบวนอย่างสงบเรียบร้อยไปบนสะพานโกลเดนเกต สัญลักษณ์สำคัญของเมือง

ที่เมืองมินนิแอโพลิส ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการชุมนุม กลุ่มผู้ประท้วงจำนวนหนึ่งเดินขบวนไปที่หน้าบ้านของนายกเทศมนตรี นายเจคอบ เฟรย์ เพื่อเรียกร้องให้ทางการท้องถิ่นตัดงบสนับสนุนสำนักงานตำรวจ แต่นายเฟรย์ปฏิเสธข้อเรียกร้องดังกล่าว จึงถูกกลุ่มผู้ประท้วงโห่ไล่

ส่วนที่เมืองพอร์ตแลนด์ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการปะทะเดือดระหว่างผู้ประท้วงและเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุด นายเท็ด วีลเลอร์ นายกเทศมนตรี สั่งห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ใช้แก๊สน้ำตาสลายม็อบ ยกเว้นสถานการณ์จะรุนแรงถึงขั้นเป็นอันตรายต่อชีวิต หรือไม่มีทางเลือกอื่นจริงๆ

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ